| Hotline: 0983.970.780

Phát hành miễn phí cẩm nang giao dịch nhiều nhất thế giới về phòng chống Covid-19

Thứ Bảy 21/03/2020 , 10:46 (GMT+7)

100 nghìn cuốn sách “Dịch Covid-19: Hiểu rõ và phòng ngừa đúng cách” được phát hành miễn phí từ ngày 23/3, như một cách chung tay khống chế đại dịch toàn cầu.

“Dịch Covid-19: Hiểu rõ và phòng ngừa đúng cách” do GS. Trương Văn Hồng chủ biên.

“Dịch Covid-19: Hiểu rõ và phòng ngừa đúng cách” do GS. Trương Văn Hồng chủ biên.

“Dịch Covid-19 hiểu rõ và phòng ngừa đúng cách” là cuốn sách được giao dịch nhiều nhất trên thị trường xuất bản thế giới trong suốt hai tháng vừa qua.

Tại Trung Quốc, cuốn sách này đã được phát hành hơn 1 triệu bản. Còn tại Iran, chính phủ đã mua bản quyền và xuất bản dưới dạng ebook trên trang web chính thức của Bộ Y tế Iran.

Tính đến đầu tháng 3/2020, đã có hơn 30 quốc gia chuyển ngữ cuốn sách này như một cẩm nang hữu ích cho công tác khống chế covid-19.

Bản in tại Việt Nam được Saigon Book mua bản quyền, do Lương Hiền dịch, và được hiệu đính bởi Tiến sĩ Phạm Hùng Văn - Chủ tịch Hội Vi sinh lâm sàng TPHCM.

Ở thời điểm hiện tại, mọi diễn biến xung quanh dịch bệnh này tác động không nhỏ đến tâm tư của mỗi người. Chính phủ các nước không ngừng nỗ lực nâng cao mức độ kiểm tra rà soát cũng như có các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đây thật sự là một cuộc chiến mới của thế giới, một cuộc chiến không có vũ trang, bom đạn, mà chỉ bởi một con virus nhỏ bé nhưng đủ sức giết chết bao nhiêu mạng người. Trong cuộc đấu tranh chống lại Covid - 19 này, ngoài việc dựa vào các biện pháp phòng chống mạnh mẽ của nhà nước, còn phải dựa vào ý thức và thái độ hợp tác tích cực phòng dịch của mỗi người.

Cuốn sách “Dịch Covid-19: Hiểu rõ và phòng ngừa đúng cách” được xem như một cẩm nang về chủng virus corona: Nguồn truyền nhiễm của Covid-19? Nhóm người nào dễ lây nhiễm? Thời gian ủ bệnh? Triệu chứng bệnh? Điều trị và sau điều trị bệnh Covid-19 như thế nào?

Bên cạnh đó sách còn cung cấp kiến thức trong việc phòng tránh dịch cơ bản dành cho mỗi cá nhân, về cách làm thế nào để tự bảo vệ bản thân và gia đình trước dịch bệnh, với các nội dung cần thiết: Những ai cần cách ly tại nhà? Phương pháp cách ly tại nhà? Loại khẩu trang nên đeo? Sử dụng khẩu trang sao cho đúng cách? Chọn khẩu trang cho phụ nữ mang thai và trẻ em? Người già và người bệnh không thích hợp đeo khẩu trang thì sao? Các phương pháp khử trùng? Rửa tay như thế nào? Cách nhận biết bản thân có phải người tiếp xúc mật thiết? Người tiếp xúc mật thiết cần lưu ý những gì?...

Cuốn sách “Dịch Covid-19: Hiểu rõ và phòng ngừa đúng cách” còn giải đáp các thắc mắc và chia sẻ cách hướng dẫn phòng dịch Covid-19 trong những hoàn cảnh khác nhau mà không phải ai cũng biết, được chia ra từng phần chi tiết như:

Tại nhà: Uống viên sủi trị cảm lạnh hoặc hun giấm có giúp ngừa virus SARS-CoV-2 không? Xử lý hàng hóa chuyển phát từ các vùng dịch đã được thông báo? Ở nhà bật điều hòa có an toàn không?...

Khu dân cư có người nhiễm bệnh: Có virus SARS-CoV-2 bám trên các thiết bị, đồ vật nơi công cộng như tay vịn cầu thang, thiết bị cơ giới của khu dân cư không? Đi thang máy có nguy cơ nhiễm bệnh không? Rác thải của người nhiễm bệnh có lây bệnh không?

Đi lại: Lưu ý khi ra ngoài rồi về nhà, lưu ý khi ra ngoài tập thể dục, lưu ý khi đi tàu cao tốc và máy bay…

Quay lại làm việc: Lưu ý khi quay lại làm việc tại những nơi không phải vùng dịch, lưu ý khi quay lại làm việc đối với những người trong vòng hai tuần từng lưu trú hoặc du lịch…

Đi làm: Nhiều người chung một phòng làm việc phải phòng dịch thế nào? Điện thoại di động, máy tính để bàn, bàn phím có cần khử trùng? Lưu ý gì khi đón hoặc tiếp khách? Đi thang máy có nguy hiểm không? Tham gia các cuộc họp có cần đeo khẩu trang?

Khu vực công cộng: Cách phòng tránh khi đến siêu thị, chợ… Cách phòng tránh khi đến bệnh viện…

Khám bệnh: Nếu xuất hiện triệu chứng nghi ngờ, khi nào cần đi khám bệnh? Phụ nữ mang thai có thể khám thai như bình thường không? Trong thời gian xảy ra dịch bệnh, trẻ em có thể tiêm vaccine không?

Giáo sư Trương Văn Hồng là trưởng nhóm chuyên gia điều trị Covid-19 tại Thượng Hải - Trung Quốc, nói về cuốn sách do mình chủ biên: “Chúng tôi biên soạn nhằm mục đích giúp cho mỗi cá nhân phòng dịch hiệu quả hơn. Nếu ai nấy đều biết cách tự bảo vệ, thì bệnh này sẽ không thể tạo ra vòng tròn truyền nhiễm khép kín, và như thế, mắt xích truyền nhiễm sẽ tự động đứt lìa".

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất