| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện 50kg tiền cổ khi kè bờ sông Bến Tre

Thứ Tư 26/08/2009 , 09:06 (GMT+7)

Trong khi đào đất làm kè bờ sông Bến Tre, một tốp công nhân đã phát hiện một bao vải bị rách, bên trong đựng khoảng 50kg tiền kim loại cổ.

Trong khi đào đất làm kè bờ sông Bến Tre, một tốp công nhân đã phát hiện một bao vải bị rách, bên trong đựng khoảng 50kg tiền kim loại cổ bục ra lẫn với bùn ở độ sâu 1m, thuộc đoạn 3, xã Mỹ Thạnh An (thị xã Bến Tre).

Ông Nguyễn Văn Trường - Đội trưởng đội xây dựng số 2 (Công ty cổ phần xây dựng Bạch Đằng 4 - Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết đã báo cáo vụ việc với Ủy ban Nhân dân thị xã Bến Tre, sau đó toàn bộ số tiền kim loại cổ trên được tặng cho Bảo tàng tỉnh Bến Tre.

Theo ông Trần Hoàng Huấn - cán bộ Bảo tàng Bến Tre, số tiền cổ gồm nhiều loại như Thái Bình thông bảo, Chính Hòa thông bảo, Thiên Minh thông bảo, Thuận Trị thông bảo... Tiền được đúc bằng kim loại hình tròn, ở giữa có lỗ vuông, mặt trước có chữ Hán, mặt sau có chữ Hán hoặc không có. Tên tiền được đọc chéo hoặc đọc vòng.

Theo ông Huấn, đây là tiền của các triều đại phong kiến Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, cả chính triều và không chính triều, có tiền của đời sau đúc giả tiền của đời trước. Tuy nhiên, nguồn gốc số tiền trên hiện vẫn chưa được xác định.

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.