| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện bom, đạn chưa nổ trong trường tiểu học

Thứ Ba 17/10/2023 , 13:38 (GMT+7)

Công nhân lái máy xúc bất ngờ phát hiện vật thể nghi là phần đầu của quả bom chưa nổ ngay trong khuôn viên trường tiểu học.

Vật nghi là bom chưa nổ tại khu vực xây lớp học của Trường tiểu học số 1 Bảo Hà (huyện Bảo Yên, Lào Cai). Ảnh: T.L.

Vật nghi là bom chưa nổ tại khu vực xây lớp học của Trường tiểu học số 1 Bảo Hà (huyện Bảo Yên, Lào Cai). Ảnh: T.L.

Sáng 17/10, ông Nguyễn Ngọc Hưng, Chủ tịch UBND xã Bảo Hà (huyện Bảo Yên, Lào Cai) cho biết, trong lúc san ủi mặt bằng xây thêm lớp học tại Trường tiểu học số 1 Bảo Hà, công nhân lái máy xúc bất ngờ phát hiện vật thể nghi là quả bom chưa nổ, nằm ở triền đồi, cách mặt đất khoảng 4m.

Sau khi nhận được tin báo vào chiều qua, UBND xã Bảo Hà đã yêu cầu dừng việc thi công san gạt mặt bằng, đồng thời cho gần 600 học sinh Trường tiểu học số 1 Bảo Hà và Trường mầm non Hoa Sen nghỉ học. 2 hộ dân khác đang sinh sống gần khu vực này cũng đã được thông báo di dời nhằm đảm bảo an toàn.

"Hiện sự việc đã được UBND xã Bảo Hà báo cáo lên cơ quan chức năng để có phương án kiểm tra, xử lý. Nếu đúng là quả bom thì có phương án rà phá, tháo gỡ theo đúng quy trình của quân đội để đảm bảo an toàn. Sáng nay, UBND xã cũng đã làm việc với UBND huyện và Ban chỉ huy quân sự huyện Bảo Yên để bàn các phương án. Dự kiến chiều cùng ngày Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lào Cai sẽ xuống kiểm tra, xử lý", ông Nguyễn Ngọc Hưng thông tin.

Hiện toàn bộ khu vực nghi có quả bom chưa nổ đã được căng dây, khoanh vùng và cắt cử lực lượng bảo vệ 24/24 nhằm đảm bảo an toàn trong lúc chờ lực lượng chức năng của huyện và tỉnh xử lý theo quy định.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất