| Hotline: 0983.970.780

Sạt lở đất sau mưa, vùi lấp một phụ nữ trong nhà

Thứ Bảy 12/06/2021 , 07:02 (GMT+7)

Tại bản Bông, xã Bảo Hà (huyện Bảo Yên, Lào Cai) xảy ra vụ sạt lở đất thương tâm khiến một phụ nữ tử vong khi đang ngủ trong nhà.

Hiện trường vụ sạt lở khiến một người tử vong. Ảnh: B.H.

Hiện trường vụ sạt lở khiến một người tử vong. Ảnh: B.H.

Cụ thể, khoảng 13h30 ngày 11/6, tại thôn Bản Bông 3, xã Bảo Hà (huyện Bảo Yên, Lào Cai) xảy ra vụ sạt lở đất đá, làm đổ sập căn nhà gỗ 2 gian khiến chị Đặng Thị Mùi (sinh năm 1982, dân tộc Dao) đang ngủ trong nhà, không thoát kịp ra ngoài và bị vùi lấp.

Sau khi nhận được thông tin bị thiệt hại về người, Văn phòng thường trực Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai chỉ đạo phòng NN-PTNT huyện Bảo Yên và UBND xã Bảo Hà huy động lực lượng xung kích của xã và nhân dân bản Bông 3 tổ chức tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. Trên 50 người đã tham gia đào đất tìm kiếm nạn nhân. Tới khoảng 14h30, các lực lượng đã tìm thấy thi thể nạn nhân và bàn giao cho gia đình để mai táng theo phong tục địa phương.

Trước đó, tại khu vực bản Bông 3 có mưa lớn kéo dài nhiều ngày, và đây cũng là một trong những nguyên nhân gây sạt lở dẫn tới sự việc đáng tiếc trên. 

Ngoài ra, UBND huyện Bảo Yên đã chỉ đạo UBND xã Bảo Hà bố trí lực lượng tại chỗ dựng lại nhà; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, phối hợp UBND xã Bảo Hà tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình và hỗ trợ gia đình nạn nhân theo quy định.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.