| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện hơn 160 người định trốn sang Hàn Quốc bằng đường thủy

Thứ Hai 17/05/2021 , 19:36 (GMT+7)

Với lời hứa hẹn được xuất cảnh sang Hàn Quốc bằng đường thủy từ Đà Nẵng, hơn 160 người từ 18 tỉnh thành phải trả 10.000 USD mỗi người nếu trót lọt.

Hơn 160 người tiếp tục cách ly tại khách sạn để sàng lọc thông tin

Hơn 160 người tiếp tục cách ly tại khách sạn để sàng lọc thông tin

Ngày 17/5, Công an thành phố Đà Nẵng đang lấy lời khai hơn 160 người để làm rõ một số nội dung liên quan đến việc định xuất cảnh trái phép sang Hàn Quốc bằng đường thủy.

Trước đó, tại Hà Nội, mỗi người đã phải nộp 5 triệu đồng, đến TP Đà Nẵng nộp thêm 300 USD. Tuy nhiên, sáng 15/5, 2 người dẫn đoàn bất ngờ rời khách sạn, không thể liên lạc được.

Tối 15/5, lực lượng công an phát hiện những người này tại 3 khách sạn trên đường Nguyễn Văn Thoại (quận Ngũ Hành Sơn) và đường 2/9 (quận Hải Châu) khi họ đang chờ hai người đàn ông tên Cường và Tuấn để làm thủ tục xuất cảnh lên tàu sang Hàn Quốc.

Những người này đến từ 18 tỉnh, thành: Tây Ninh, TP.HCM, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang… và đã ở các khách sạn trên từ ngày 11/5. Cường và Tuấn quảng cáo cho họ vào Đà Nẵng để được xuất cảnh sang Hàn Quốc trái phép, nếu trót lọt mỗi người sẽ phải trả 10.000 USD.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết: “Những người này được dụ dỗ đưa tiền để đến Đà Nẵng xuất cảnh, nhưng khi họ đến thì hai người đàn ông nhận tiền của họ đã bỏ trốn nên họ tố cáo. Vụ việc có dấu hiệu tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chúng tôi đang truy tìm hai người đàn ông nhận tiền”

Hiện UBND quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, còn Công an quận Ngũ Hành Sơn đang điều tra đường dây đưa người xuất cảnh trái phép sang Hàn Quốc.

Trước đó, vào ngày 15/5, Cơ quan An ninh Điều tra công an thành phố đã tiếp tục khởi tố bị can, thực hiện khám xét và bắt tạm giam 2 đối Lê Xuân Thành (37 tuổi, trú tổ 53, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) và Tô My Hồng Anh (32 tuổi, trú 18 Phan Thanh, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) liên quan đến các đường dây tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép dưới hình thức chuyên gia để trục lợi.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Thành là Giám đốc của 2 công ty gồm: Công ty TNHH Phi Anh Pro và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Patour (cùng thuê đặt văn phòng tại chung cư Monarchy, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà).

Trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3/2021, Thành câu kết với chủ một doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động tại Đà Nẵng sử dụng pháp nhân các doanh nghiệp do Th. đăng ký để bảo lãnh cho 7 công dân Hàn Quốc nhập cảnh dưới hình thức chuyên gia hoặc nhà đầu tư nhằm chia lợi nhuận.

Các đối tượng nhập cảnh không phải là chuyên gia lao động hoặc nhà đầu tư, không thuộc đối tượng ưu tiên được nhập cảnh trong giai đoạn cao điểm dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp. Sau khi hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày, những người nhập cảnh nói trên cũng không làm việc tại các doanh nghiệp đã bảo lãnh mà làm việc tự do tại nhiều nơi.

Mặt khác, đối tượng Tô My Hồng Anh là nhân viên của Công ty TNHH KV Tour & Media trực tiếp tham gia vào quá trình làm hồ sơ pháp lý giữa doanh nghiệp Hàn Quốc với Lê Xuân Thành (đối tượng lập 3 doanh nghiệp và tham gia bảo lãnh, giúp 14 người Hàn Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép, đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng khởi tố, bắt giam ngày 12/5.)

Trước đây đối tượng này làm việc tại một công ty chuyên gia hạn Visa cho người nước ngoài. Nhưng do tình hình dịch bệnh COVID-19, đối tượng chuyển sang làm hồ sơ tư vấn các thủ tục xuất, nhập cảnh bảo lãnh cho người nước ngoài vào Đà Nẵng dưới dạng chuyên gia.

Khám xét tại Công ty TNHH KV Tour & Media, lực lượng chức năng đã thu giữ được rất nhiều hồ sơ, sổ sách liên quan đến việc làm hồ sơ cho những người Hàn Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất