| Hotline: 0983.970.780

2 người tử vong, 5 người bị thương trong vụ cháy rừng ở Hà Giang

Thứ Bảy 27/04/2024 , 15:19 (GMT+7)

HÀ GIANG Theo Sở NN-PTNT tỉnh Hà Giang, trong vụ cháy rừng xảy ra tại vùng núi Tây Côn Lĩnh có 2 người tử vong, 5 người bị thương.

2 người tử vong, 5 người bị thương trong vụ cháy rừng ở Hà Giang. Ảnh: HL.

2 người tử vong, 5 người bị thương trong vụ cháy rừng ở Hà Giang. Ảnh: HL.

2 người tử vong anh  Trần Văn Khiên, sinh năm 1983, kiểm lâm viên thuộc Hạt Kiểm lâm Vị Xuyên; chị Trương Thị Lan, kiểm lâm viên thuộc Hạt Kiểm lâm Rừng đặc dụng Phong Quang - Tây Côn Lĩnh.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của 2 kiểm lâm viên bước đầu được xác định là do tham gia chữa cháy rừng, do đám cháy quá lớn, lửa lan nhanh khiến các nạn nhân không kịp chạy khỏi đám cháy.

Ngoài 2 nạn nhân tử vong, vụ cháy rừng cũng khiến 5 người khác bị thương.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang đã đưa thi thể 2 nạn nhân về gia đình, hỗ trợ thủ tục mai táng. Với 5 người bị thương đã được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Hà Giang, hiện khu vực cầu ra đám cháy đã tạo được đường băng cản lửa khá rộng, đảm bảo đám cháy không lan rộng. Tuy nhiên hiện trên địa bàn tỉnh Hà Giang thời tiết nắng nóng, do đó nguy cơ lan rộng của đám cháy là rất cao.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Có một Khe Sanh không chiến tranh

Khe Sanh - Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị), vùng đất lửa hứng chịu bom đạn khốc liệt một thời đang hồi sinh bởi khát vọng, bàn tay, khối óc của những con người.

Bình luận mới nhất