| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện tàu không số trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị

Chủ Nhật 25/10/2020 , 12:10 (GMT+7)

Chiếc tàu gỗ không có số hiệu, trên tàu có nhiều hàng hóa ghi chữ Trung Quốc vừa trôi dạt vào bờ biển thuộc thôn Thử Luật, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Đồn Biên phòng Cửa Tùng và lực lượng dân quân các xã Vĩnh Tú, Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh đưa tàu vào bờ để neo đậu. Ảnh: CĐ.

Đồn Biên phòng Cửa Tùng và lực lượng dân quân các xã Vĩnh Tú, Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh đưa tàu vào bờ để neo đậu. Ảnh: CĐ.

Ngày 25/10, thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, lực lượng chức năng và người dân địa phương vừa phát hiện 1 chiếc tàu gỗ không số trôi dạt vào bờ biển.

Theo đó, khoảng 19h30 ngày 23/10, tại địa bàn xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, đã phát hiện 1 chiếc tàu gỗ không có số hiệu trôi dạt vào bờ biển thuộc thôn Thử Luật.

Cụ thể, chiếc tàu gỗ có chiều dài 15 m, rộng 4 m. Kiểm tra trên con tàu này phát hiện số hàng hóa gồm: 89 bao thức ăn cho cá, mỗi bao nặng 20kg (nhãn mác ghi bằng chữ Trung Quốc); 500 bao bột loại 100 gam chưa qua sử dụng (nhãn mác ghi bằng chữ Trung Quốc); 1 bộ độ lặn đã qua sử dụng; 2 bình ắc quy; 1 dàn máy tàu 100k (tương đương 60CV).

Sau khi phát hiện, các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã phối hợp lai dắt, đưa tàu gỗ bị trôi dạt neo đậu vào bờ.

Hiện công tác xác minh nguồn gốc tàu cá trên đang được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị tiến hành.

Đưa hàng hóa trên tàu lên bờ. Ảnh: CĐ.

Đưa hàng hóa trên tàu lên bờ. Ảnh: CĐ.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm