| Hotline: 0983.970.780

Phạt hướng dẫn viên khoe đưa đoàn tẩu thoát khỏi Đà Nẵng

Thứ Bảy 01/08/2020 , 13:32 (GMT+7)

Một hướng dẫn viên du lịch vừa bị cơ quan chức năng Thừa Thiên- Huế xử phạt, đăng Facebook khoe "chiến tích" trốn thoát trong mùa dịch.

Ngày 31/7, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên- Huế ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử đối với ông Võ Hồng Phương (SN 1984, trú Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) làm nghề hướng dẫn viên du lịch.

Cơ quan chức năng đang tiến hành làm việc với ông Võ Hồng Phương. Ảnh: H.S.

Cơ quan chức năng đang tiến hành làm việc với ông Võ Hồng Phương. Ảnh: H.S.

Trước đó, ngày 27/7, tài khoản Facebook cá nhân của hướng dẫn viên này đăng tải nội dung: "Thế là đoàn Đà Nẵng đã yên ổn, nữa đêm bỏ khách sạn 4 sao rời khỏi thành phố một cách an toàn. Và khách đang ở Huế. Cầu mong Cô vi đừng theo đoàn con ra Huế mộng mơ".

Không lâu sau khi đăng tải, những hình ảnh này đã có hơn 800 lượt chia sẻ, 1.500 lượt like, hơn 2.000 bình luận, trong đó có những bình luận phản ứng gay gắt cách hành xử của đoàn du khách và người hướng dẫn trong thời điểm Đà Nẵng liên tiếp ghi nhận các trường hợp nhiễm Covid-19 và các địa phương lân cận đang căng mình chống dịch, trong đó có tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Ông Võ Hồng Phương khoe 'chiến tích' trên tài khoản Facebook của mình trước đó. Ảnh: T.S.

Ông Võ Hồng Phương khoe "chiến tích" trên tài khoản Facebook của mình trước đó. Ảnh: T.S.

Căn cứ điểm d, khoản 1, điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên- Huế xử phạt ông Phương 10 triệu đồng.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.