| Hotline: 0983.970.780

Phát triển chăn nuôi theo hướng bền vững để giảm nghèo

Thứ Hai 30/10/2023 , 19:27 (GMT+7)

QUẢNG BÌNH Huyện Lệ Thủy đã chuyển đổi cơ cấu giống vật nuôi theo hướng nâng cao chất lượng, phát triển theo hướng bền vững, hiệu quả.

Phát triển đàn gia súc ở huyện Lệ Thủy, tăng thu nhập cho người dân, góp phần giảm nghèo bền vững. Ảnh: Tâm Đức.

Phát triển đàn gia súc ở huyện Lệ Thủy, tăng thu nhập cho người dân, góp phần giảm nghèo bền vững. Ảnh: Tâm Đức.

Thời gian qua, huyện Lệ Thủy đã chú trọng nâng cao chất lượng giống vật nuôi trên địa bàn và triển khai các chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát triển và nâng cao hiệu quả trong chăn nuôi. Qua đó, tăng thu nhập cho người dân và góp phần vào việc giảm nghèo bền vững.

Đến nay, Lệ Thủy có tổng đàn trâu trên 17 ngàn con, bò lai trên 7.200 con và đàn lợn khoảng 42.700 con. Toàn huyện có 14 cơ sở chăn nuôi lợn ứng dụng công nghệ cao và chăn nuôi lợn theo hướng hữu cơ.

Trong chăn nuôi gia cầm đã phát triển cả về số lượng và chất lượng, với tổng đàn gia cầm 2,2 vạn con.

Nhiều hình thức chăn nuôi được áp dụng phù hợp với lợi thế của từng vùng, như nuôi gà thả vườn, nuôi gà bán công nghiệp, nuôi vịt chạy đồng, nuôi vịt ứng dụng công nghệ cao.

Xem thêm
Quảng Trị chưa có địa phương nào thành lập được đội bắt chó thả rông

Bệnh dại đã xuất hiện nhưng tỷ lệ tiêm phòng tại Quảng Trị vẫn đạt thấp, các đội bắt chó thả rông cũng chưa được thành lập theo kế hoạch.

Gia Lai có thêm 5 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói

Gia Lai vừa có thêm 2 mã số vùng trồng và 3 mã số cơ sở đóng gói, nâng tổng số lên 227 mã số vùng trồng và 38 mã số cơ sở đóng gói.

Lúa cỏ có ảnh hưởng đến ngành lúa gạo Việt Nam?

Cần xây dựng một chương trình dài hạn 15 năm (2030 - 2045) về 'Thực trạng và nguy cơ lúa cỏ ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh lúa gạo tại Việt Nam'.