Những thông tin đồn đoán đã xoay quanh một chiếc Ranger hybrid tiềm năng trong một thời gian khá dài và trong một tuyên bố gần đây được cung cấp cho cơ quan truyền thông, người phát ngôn của Ford châu Âu đã xác nhận rằng thương hiệu đang thúc đẩy việc biến toàn bộ dòng xe thương mại của mình “có khả năng không phát thải”, bao gồm cả Ranger.
Thông tin chi tiết về hệ thống truyền động plug-in hybrid của Ranger vẫn còn mờ mịt nhưng rất có thể sẽ thấy động cơ xăng bốn xi-lanh tăng áp 2,3 lít hoạt động cùng với hệ thống hybrid. Thiết kế này có thể mang lại công suất lên tới 362 mã lực và mô-men xoắn 501 lb-ft (680 Nm). Ngoài ra, thiết kế này cũng có thể được đưa vào một biến thể hybrid của Everest.
Ford châu Âu gần đây đã xác nhận rằng vào giữa năm 2026, tất cả các loại xe mà hãng bán ra sẽ có sẵn phiên bản không phát thải, bao gồm cả xe điện và xe hybrid. Nhà sản xuất ô tô cũng đã cam kết bán xe du lịch chỉ chạy bằng điện ở "lục địa già" vào năm 2030.
Tại thời điểm này, vẫn chưa rõ những thị trường bên ngoài châu Âu sẽ nhận được Ranger plug-in hybrid hay không.
“Chúng tôi biết rằng người tiêu dùng Úc đang ngày càng ưa chuộng xe điện và xe hybrid,” đại diện Ford Úc cho biết thêm trong một tuyên bố riêng. Tuy nhiên, còn quá sớm để thảo luận về những tác động mà động thái của Ford châu Âu sẽ có đối với các thị trường khác, bao gồm cả Úc.
Trao đổi với đại diện của hãng Ford tại Mỹ về khả năng Ranger plug-in hybrid sẽ được bán ở Stateide, nhưng công ty từ chối bình luận. Tuy nhiên, vì Ranger sớm lên được kế hoạch tái cấu trúc quy mô lớn, sẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy phiên bản plug-in hybrid cũng được bán ở Mỹ.
Mọi thông tin được giữ đến thời điểm này chưa được tiết lộ công khai có thể là một con bài chiến lược của hãng Ford. Nhưng với sự ảnh hưởng đến môi trường từ việc xả thải thì việc thay đổi sang công nghệ plug-in hybrid là điều tất yếu.