| Hotline: 0983.970.780

Phó Chủ tịch nước dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Gia Lai

Thứ Sáu 11/09/2020 , 11:59 (GMT+7)

Ngày 11/9, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng thi đua - Khen thưởng Trung ương Đặng Thị Ngọc Thịnh dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ X.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng bằng khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng bằng khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc

Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước ở Gia Lai đã tạo động lực mạnh mẽ, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm giai đoạn 2015-2020 đạt 7,83%, tăng cao hơn so với tốc độ tăng bình quân cả nước.

Xây dựng nông thôn mới đã trở thành phong trào rộng khắp trong nhân dân và đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa. Phong trào thi đua “Gia Lai chung tay vì người nghèo-không để ai bị bỏ lại phía sau” cũng đã đạt những kết quả đáng ghi nhận.

Ngoài ra, phong trào thi đua trong các cơ quan Đảng, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chỉ đạo tại Đại hội.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao tỉnh Gia Lai trong 5 năm qua đã quan tâm và làm tốt công tác thi đua khen thưởng, tập trung vào 4 phong trào trọng tâm do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Nổi bật là phong trào xây dựng nông thôn mới đã lan tỏa trong nhân dân, đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa.

Theo đó, Gia Lai đã huy động được gần 19 nghìn tỷ đồng xây dựng nông thôn mới. Đến nay đã có 81 xã đạt chuẩn nông thôn mới, vượt 11 xã so với mục tiêu đề ra; có 84 thôn, làng đạt chuẩn nông thôn mới.

Phong trào thi đua “Gia Lai chung tay vì người nghèo-không để ai bị bỏ lại phía sau” đã đạt những kết quả đáng ghi nhận. Tỷ lệ hộ nghèo từ 19,71% năm 2015 giảm còn dưới 4,5% vào cuối năm 2020; tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số từ 40,1% giảm còn dưới 6,25%.

Các phong trào thi đua quyết thắng vì an ninh tổ quốc trong lực lượng vũ trang cũng đạt nhiều thành tích xuất sắc. Trong đó, Phòng An ninh đối ngoại của Công an tỉnh được tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang thời kỳ đổi mới.

Đánh giá chung trong nhiệm kỳ vừa qua, dù còn nhiều khó khăn nhưng tỉnh Gia Lai đã hoàn thành 14/18 chỉ tiêu, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm giai đoạn 2015-2020 đạt 7,83%, tăng cao hơn so với tốc độ tăng bình quân cả nước, thu nhập bình quân đạt trên 52 triệu đồng.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại Đại hội

Các đại biểu tham quan gian hàng tại Đại hội

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch nước đưa ra 3 nhiệm vụ cần phải thực hiện. Thứ nhất, tiếp tục thực hiện và quán triệt có hiệu quả các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về thi đua khen thưởng gắn với chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong đó, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và tấm gương thi đua mẫu mực của Bác Hồ; phát huy vai trò hạt nhân cấp ủy Đảng, trách nhiệm quản lý của chính quyền, cùng sự tham gia của mặt trận tổ quốc và các đoàn thể.

Đối với Gia Lai, cần phát huy tối đa những tiềm năng lợi thế đó để phát triển nhanh bền vững; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; tập trung phát triển công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo, du lịch, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Phấn đấu đưa Gia Lai phát triển nhanh, bền vững, giàu bản sắc văn hóa, trở thành vùng động lực của khu vực Tây Nguyên.

Cùng với đó, tiếp tục đổi mới công tác khen thưởng, chú trọng khen thưởng tập thể nhỏ, người lao động trực tiếp, cán bộ chiến sỹ, đồng bào dân tộc thiểu số và các cơ sở vùng sâu, vùng xa. Vùng biên giới cũng như các doanh nghiệp doanh nhân.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương lao động hạng Nhì cho 3 tập thể và 7 cá nhân, Huân chương lao động hạng Ba, Huân chương Bảo vệ tổ quốc cho 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm