| Hotline: 0983.970.780

Phóng viên phải xét nghiệm Covid-19 khi tham gia đưa tin Đại hội XIII

Thứ Sáu 15/01/2021 , 12:31 (GMT+7)

Sáng 15/1, Ban Tuyên giáo Trung ương đã họp về một số điểm chính trong kịch bản thông tin, tuyên truyền trên báo chí Đại hội XIII của Đảng.

Ông Lê Mạnh Hùng - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, chủ trì cuộc họp về một số điểm chính trong kịch bản thông tin, tuyên truyền trên báo chí Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: Minh Phúc.

Ông Lê Mạnh Hùng - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, chủ trì cuộc họp về một số điểm chính trong kịch bản thông tin, tuyên truyền trên báo chí Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: Minh Phúc.

Ông Lê Mạnh Hùng - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền trên báo chí về Đại hội XIII của Đảng, Ban Tuyên giáo Trung ương đã ban hành hướng dẫn báo chí tuyên truyền Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đến nay, Trung tâm báo chí đã gửi công văn cho tất cả các tỉnh, thành ủy, 67 đoàn đại biểu để tạo điều kiện hỗ trợ phóng viên các cơ quan báo chí tác nghiệp, trao đổi thông tin trên cơ sở quy định, quy chế Đại hội.

Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng đã ban hành một số điểm chính trong kịch bản tuyên truyền trên báo chí, trong đó vừa giao nhiệm vụ chung cho các cơ quan báo chí trong cả nước, vừa giao nhiệm vụ cụ thể cho nhóm báo chí chủ lực thực hiện.

“Ngoài những nội dung trong kịch bản, Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng sẵn sàng tiếp nhận yêu cầu đăng ký trả lời phỏng vấn, cung cấp thông tin của các đại biểu; yêu cầu phỏng vấn của các cơ quan báo chí, phóng viên để sắp xếp, điều phối phù hợp”, ông Trần Thanh Lâm - Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương) cho biết.

Ông Trần Thanh Lâm - Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương). Ảnh: Minh Phúc.

Ông Trần Thanh Lâm - Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương). Ảnh: Minh Phúc.

Cũng theo ông Trần Thanh Lâm, thực hiện kế hoạch của Ban Y tế, công văn của Bộ Y tế về việc xét nghiệm tất cả các đại biểu dự Đại hội từ khách mời, từ người tham gia phục vụ đại hội, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên tham dự đưa tin tại đại hội sẽ phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trước khi tham dự Đại hội.

Đề nghị lãnh đạo các cơ quan báo chí phổ biến, triển khai thực hiện việc xét nghiệm Covid-19 đối với phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên được cử tham gia tác nghiệp Đại hội. Cụ thể, mẫu xét nghiệm Covid-19 sẽ được lấy hai lần, lần 1 trước Đại hội ít nhất 7 ngày, lần 2 trước Đại hội từ 2-3 ngày.

Các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo, đài của Trung ương và thành phố Hà Nội sẽ lấy mẫu xét nghiệm lần 1 từ 13h30 đến 17h ngày 18/1 tại Tầng 4 số 7 Nguyễn Cảnh Chân (Ban Tuyên giáo Trung ương). Dự kiến có khoảng 200 người sẽ được lấy mẫu. Lần 2 lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 được diễn ra từ 8h15 đến 11h30 ngày 23/1.

Sáng 15/1, Ban Tuyên giáo Trung ương đã họp về một số điểm chính trong kịch bản thông tin, tuyên truyền trên báo chí Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: Minh Phúc.

Sáng 15/1, Ban Tuyên giáo Trung ương đã họp về một số điểm chính trong kịch bản thông tin, tuyên truyền trên báo chí Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: Minh Phúc.

Còn đối với phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo, đài địa phương thì đề nghị liên hệ với đoàn đại biểu tham dự Đại hội XIII của Đảng bộ tỉnh, thành phố để đăng ký thực hiện việc xét nghiệm Covid-19.

“Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng chỉ cấp thẻ tác nghiệp cho phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên có xác nhận âm tính với virus Sars-CoV-2”, ông Trần Thanh Lâm nhấn mạnh.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng lưu ý, phương châm truyền thông về Đại hội XIII của Đảng là “Đưa tin nhanh nhạy, kịp thời, chính xác, sinh động nhưng phải an toàn (trong đó vừa an toàn về dịch bệnh Covid-19  vừa an toàn thông tin). Bên cạnh đó, mỗi tỉnh, thành phải cử ít nhất 3-5 đại biểu trả lời cho cơ quan báo chí. Các cơ quan chức năng cần chuẩn bị đầy đủ, chu đáo tài liệu tại các buổi họp báo.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Bình luận mới nhất