| Hotline: 0983.970.780

TP. Thái Nguyên: 100% người dân bị cô lập đã nhận được đồ tiếp tế

Thứ Tư 11/09/2024 , 12:33 (GMT+7)

Lực lượng chức năng của tỉnh, TP. Thái Nguyên và các nhà hảo tâm đã cung cấp đủ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cho bà con vùng lũ.

Cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân bị cô lập tại khu dân cư đường Bắc Kạn, phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên. Ảnh: Phạm Hiếu.

Cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân bị cô lập tại khu dân cư đường Bắc Kạn, phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên. Ảnh: Phạm Hiếu.

Những ngày qua, mực nước sông Cầu đã vượt qua mức báo động 3 khiến nhiều ngôi nhà ở TP. Thái Nguyên ngập sâu trong nước. Trên địa bàn thành phố có 81 xóm, tổ dân phố của 17 xã, phường nằm ven sông Cầu bị ngập sâu, trong đó có 20 xóm, tổ dân phố bị cô lập.

Trước tình hình đó, lực lượng chức năng của tỉnh, TP. Thái Nguyên và các nhà hảo tâm đã nỗ lực, khẩn trương hỗ trợ di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm, đồng thời cung cấp đủ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cho bà con vùng lũ.

Theo số liệu thống kê sơ bộ, tính đến ngày 10/9, TP. Thái Nguyên đã tiếp nhận cứu trợ của 35 cá nhân, đoàn tài trợ, với số lượng gồm: 1 xuồng máy, 115 thuyền, gần 2.000 áo phao; trên 2.500 đèn pin; gần 800 thùng sữa; 444 thùng bánh mỳ, 238 bánh ruốc, 600 bánh mỳ trứng; 320 thùng nước; gần 750 thùng mỳ tôm; 22 thùng lương khô; gần 1.000 suất cơm… và nhiều đồ dùng thiết yếu khác.

Điểm tập kết đồ dùng thiết yếu cung ứng cho người dân phường Quang Vinh, TP. Thái Nguyên. Ảnh: Quang Linh.

Điểm tập kết đồ dùng thiết yếu cung ứng cho người dân phường Quang Vinh, TP. Thái Nguyên. Ảnh: Quang Linh.

TP. Thái Nguyên đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn chuyển đến các điểm cứu trợ tại các xã, phường bị ảnh hưởng trên địa bàn, kịp thời cung ứng cho người dân.

Qua rà soát tại các địa phương, 100% người dân bị ảnh hưởng, trong đó có các hộ bị cô lập đã nhận được đồ tiếp tế, không có hộ bị thiếu lương thực, thực phẩm.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.