| Hotline: 0983.970.780

Phụ huynh Bắc Ninh hoang mang, chi tiền tỷ xét nghiệm sán lợn

Thứ Bảy 16/03/2019 , 20:37 (GMT+7)

Thống kê sơ bộ, chỉ tính riêng chi phí xét nghiệm sán lợn trong những ngày qua, phụ huynh học sinh ở huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đã bỏ ra hàng tỷ đồng.

Nguyên nhân là do 19 trường mầm non trên địa bàn huyện Thuận Thành, Bắc Ninh (trong đó có trường mầm non Thanh Khương) đều do công ty TNHH Đầu tư Tài chính Hương Thành (đóng trên địa bàn TP Bắc Ninh) cung cấp thực phẩm. Bởi vậy, hàng ngàn phụ huynh đã lo lắng, đưa con em mình xét nghiệm tại các bệnh viện tại Hà Nội.

Một cháu bé khóc thét khi lấy máu xét nghiệm sán lợn

Tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, trong sáng 16/3 có khoảng 500 trẻ tới khám, trong khi đó, ở Viện Sốt rét ký sinh trùng Trung ương, số trẻ là gần 400 em, tất cả đều đến để xét nghiệm sán lợn.

Như vậy, tính tới thời điểm này, có khoảng 1.200 trẻ ở huyện Thuận Thành, Bắc Ninh tới khám và xét nghiệm sán lợn.

Trả lời VnExpress, một người dân đưa cháu đi xét nghiệm sán lợn cho biết: Mỗi cháu mất 900.000 tiền xét nghiệm”. Như vậy, tổng số tiền mà phụ huynh huyện Thuận Thành đã chi tại hai bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Viện ký sinh trùng là hơn 1 tỷ đồng.

Đó là chưa kể các chi phí khác tốn kém hơn như đi lại từ Bắc Ninh – Hà Nội, chi phí lưu trú, ăn uống...

Như NNVN đã thông tin, đến nay trên địa bàn huyện Bắc Ninh đã có hơn 60 trẻ tại Trường mầm non xã Thanh Khương có kết quả xét nghiệm dương tính với sán lợn. Nhiều phụ huynh cho rằng, nguyên nhân là do con, cháu mình đã ăn phải thịt lợn nhiễm ấu trùng sán gạo.

Được biết, Công ty TNHH Đầu tư Tài chính Hương Thành mới hoạt động từ 3/2018. Dư luận đặt dấu hỏi, vì sao một doanh nghiệp còn “non” kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm lại được 19 trường mầm non trên địa bàn huyện Thuận Thành cùng ký hợp đồng cung ứng thực phẩm?

Nhiều học sinh vạ vật chờ xét nghiệm nghiễm sán lợn tại Viện sốt rét, ký sinh trùng Trung ương

Có điều gì khuất tất phía sau những bản hợp đồng cung ứng thực phẩm cho bếp ăn trường học trong hệ thống ngành giáo dục huyện Thuận Thành, Bắc Ninh?

Hiện tại, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra làm rõ. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu Sở Giáo dục Bắc Ninh kiểm tra việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học, sớm báo cáo việc thực phẩm không đảm bảo chất lượng xuất hiện trong trường mầm non Thanh Khương và hàng chục học sinh có kết luận dương tính với sán lợn.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất