| Hotline: 0983.970.780

Vụ học sinh nhiễm sán lợn: Lộ doanh nghiệp cung cấp thực phẩm

Thứ Bảy 16/03/2019 , 15:25 (GMT+7)

Đại diện doanh nghiệp này thừa nhận không còn lưu mẫu sản phẩm cùng lô nghi nhiễm sán lợn gây bệnh cho các em học sinh. Đáng lưu ý, doanh nghiệp có cung cấp thực phẩm cho 18 trường mầm non khác trên địa bàn huyện Thuận Thành.

Không chỉ cung cấp thực phẩm cho Trường mầm non Thanh Khương (nơi có hàng chục học sinh dương tính với sán lợn), Công ty Đầu tư Tài chính Hương Thành còn cung cấp thực phẩm cho 18 trường mầm non khác trên địa bàn huyện Thuận Thành (Bắc Ninh).

Theo tài liện PV NNVN có được, Trường Mầm non Thanh Khương (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) đã ký hợp đồng cung cấp thực phẩm với Công ty TNHH Đầu tư Tài chính Hương Thành từ ngày 28/8/2018.

 

Đại diện hai bên ký vào hai bản hợp đồng này là bà Cao Thị Hoè (Hiệu trưởng Trường mầm non Thanh Khương) và ông Đoàn Duy Phương (Phó giám đốc Công ty Hương Thành).

Theo nội dung bản hợp đồng, Công ty Hương Thành sẽ cung cấp các loại mặt hàng gồm thịt lợn, thịt bò, thịt gà, trứng gia cầm, thuỷ hải sản, rau củ quả, hoa quả, đồ khô, gia vị, nhu yếu phẩm.

Thậm chí, Công ty Hương Thành còn cam kết: Hàng hoá cung cấp là những mặt hàng đảm bảo chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có đầy đủ thủ tục pháp lý, xuất xứ và xác nhận kiểm nghiệm, kiểm dịch theo quy định nhà nước. Nếu hàng hoá không đảm bảo chất lượng, công ty sẽ đổi lại hàng hoá khác khi Nhà trường yêu cầu.

Theo thoả thuận, mỗi đợt Công ty Hương Thành cung cấp thực phẩm cho Nhà trường đều được xác nhận bằng phiếu xuất kho do Nhà trường lập. Hợp đồng có thời hạn từ ngày 05/9/2018 đến hết ngày 05/9/2019.

Theo bà Cao Thị Hoè, Công ty Hương Thành cung cấp cho nhà trường từ đầu năm học. Và trước đây, đã có 2 lần Nhà trường đổi trả hàng khi có dấu hiệu cảm thấy mất an toàn thực phẩm.

Đại diện Phòng Giáo dục huyện Thuận Thành cho biết: Trên địa bàn huyện có 3 công ty cung cấp thực phẩm cho bếp ăn bán trú của các nhà trường. Trong đó Công ty Hương Thành cung cấp 19 bếp ăn bán trú trên địa bàn huyện từ đầu năm học 2018 – 2019. 

Sau khi xảy ra sự việc, Phòng giáo dục đã xuống và cùng nhà trường kiểm tra các nội dung video, hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội và đề nghị cơ quan chức năng làm rõ. Nếu Công ty Hương Thành vi phạm các cam kết trong hợp đồng thì Phòng Giáo dục sẽ đình chỉ việc cung cấp thực phẩm cho nhà trường.

Ông Đoàn Duy Phương – Phó Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư tài chính Hương Thành, cho biết: Thông tin vừa qua rất ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của Công ty. Công ty cung cấp thực phẩm với rất nhiều bếp ăn trong hệ thống (giáo dục) của tỉnh Bắc Ninh.

Ông Đoàn Duy Phương – Phó Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư tài chính Hương Thành

Theo ông Phương, tất cả sản phẩm của công ty đều được ký kết với các đơn vị đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và giao đến trường các sản phẩm tươi sống và cũng đã được kiểm tra khi đưa vào chế biến. Về thông tin thịt lợn nhiễm sán gạo thì đến bây giờ không có mẫu lưu trữ sản phẩm, rất mong cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đại diện Công ty Hương Thành cũng cho biết: Vừa rồi cũng có 5kg thịt bị Trường mầm non Thanh Khương trả lại vì có hiện tượng không đảm bảo an toàn thực phẩm. Và công ty đã nhận lại. Hai bên không lập biên bản, không mang mẫu thực phẩm đi phân tích, xét nghiệm.

Vụ việc đang được cơ quan công an cùng các lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.