| Hotline: 0983.970.780

Phú Thọ: Bèo cái tấn công ao cá

Thứ Năm 25/08/2011 , 09:19 (GMT+7)

Thời gian qua một số ao hồ nuôi trồng thủy sản của người dân xã Hương Nộn (Tam Nông, Phú Thọ) bị bèo cái tấn công.

Thời gian qua một số ao hồ nuôi trồng thủy sản của người dân xã Hương Nộn (Tam Nông, Phú Thọ) bị bèo cái tấn công. Đặc biệt, bèo phát triển với tốc độ chóng mặt đã phủ kín hết diện tích mặt nước ao hồ khiến cho cá chết hàng loạt, số còn lại sinh trưởng chậm. 

Ông Vũ Đình Cảnh, chủ một trang trại nuôi cá cho biết: “Từ cuối tháng 4 đến nay, bèo cái xuất hiện lác đác, ai ngờ chỉ sau một thời gian ngắn thì bèo phủ kín hơn 1ha diện tích ao cá. Một số hộ dân đem xe, quang gánh đến xin vớt bèo về cho vịt, ngan ăn nhưng cũng không hết”. 

Năm nay, ông Cảnh thả hơn 9 tạ cá giống thì đã chết hơn một nửa và số còn lại sinh trưởng rất chậm. Ngoài ra muốn cho cá ăn cũng không còn chỗ để thả thức ăn. Đối phó với bèo tấn công, ông Cảnh đã mua tre và thuê người về vớt bèo vứt bỏ, thả ngan, vịt xuống ao cho ăn bèo… nhưng cũng bất lực. Không chỉ mỗi nhà ông Cảnh mà  nhiều ao hồ của các hộ dân trong vùng cũng bị bèo cái tấn công.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.