| Hotline: 0983.970.780

Phú Yên: Phát hiện quả ngư lôi trên biển

Thứ Tư 19/12/2018 , 16:45 (GMT+7)

Ngày 19/12, Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng An Hải (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên) phối hợp với chính quyền địa phương và ngư dân đưa được một quả ngư lôi vào khu vực bờ biển thôn Phước Đồng, xã An Hải (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên).

Ngành chức năng bảo vệ ngư lôi

 Trước đó vào sáng ngày 18/12, trong quá trình đi khai thác thủy sản gần bờ, ngư dân Trần Minh Thanh (sinh năm 1978, ở thôn Phước Đồng, xã An Hải), đã phát hiện một vật thể hình trụ tròn và dài cách bờ biển khoảng 4 hải lý. Anh Thanh đã tìm cách cố định vật thể trên tại khu vực biển cù lao Mái Nhà. Đồng thời báo cho chính quyền địa phương và Đồn Biên phòng An Hải.

Nhận được tin báo từ ngư dân Trần Minh Thanh, Đồn Biên phòng An Hải đã cử lực lượng của đơn vị phối hợp cùng chính quyền địa phương và ngư dân của xã An Hải, sử dụng phương tiện lai dắt đưa quả ngư lôi vào bờ.

Phần đầu
Phần đuôi

Theo quan sát bên ngoài, quả ngư lôi này còn khá mới. Theo kích thước đo, chiều dài 6,8 m; đường kính 54 cm. Phần đầu của ngư lôi có màu cam, phần thân có màu đen, phần đuôi được lắp đặt một hệ thống chong chóng. Hiện tại chưa xác định được trên quả ngư lôi này có ký hiệu, tín hiệu gì đặc biệt cũng như năm sản xuất, nước sản xuất.

 Hiện nay, Đồn Biên phòng An Hải, Công an huyện Tuy An và Chính quyền xã An Hải đã phân công, bố trí lực lượng bảo vệ hiện trường. Quả ngư lôi này sau đó sẽ được bàn giao cho cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Xem thêm
Uzbekistan mong muốn học hỏi kinh nghiệm Việt Nam trong sản xuất tơ tằm

Chiều 18/3, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến tiếp ông Kasimov Elzat, Thứ trưởng Bộ Đầu tư và Thương mại Uzbekistan. 

Đồng Tháp đặt mục tiêu thành tỉnh kiểu mẫu trong xây dựng nông nghiệp sinh thái

Mục tiêu là biến Đồng Tháp trở thành địa phương dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp và trở thành trung tâm nông nghiệp, du lịch sinh thái của vùng ĐBSCL.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Rủ nhau đi hái lộc rừng

Quảng Bình Cứ vào tháng Ba hàng năm, nhiều người dân sống ở các xã Quảng Kim, Quảng Châu, Quảng Hợp (Quảng Trạch, Quảng Bình) rủ nhau lên rừng hái dâu và có nguồn thu đáng kể.