| Hotline: 0983.970.780

Phục hồi điều tra tố cáo 'thần y' Võ Hoàng Yên lừa đảo

Chủ Nhật 26/09/2021 , 07:56 (GMT+7)

Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh đã ra quyết định phục hồi điều tra tố cáo 'thần y' Võ Hoàng Yên lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Thượng tá Trần Văn Phú, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh đã có thông báo số 17508/TB-PC02 ngày 20/9 cho biết: Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh đã ra quyết định phục hồi điều tra tố cáo Võ Hoàng Yên (từng có biệt danh "thần y" Võ Hoàng Yên, sinh năm 1975, cư trú tại thôn 3 xã Gia An, huyện Tánh Linh, Bình Thuận) về hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác.

Thông báo phục hồi điều tra tố cáo 'thần y' Võ Hoàng Yên lừa đảo của Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Đức Trung.

Thông báo phục hồi điều tra tố cáo "thần y" Võ Hoàng Yên lừa đảo của Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Đức Trung.

Trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng (ngụ Quận 1, TP.Hồ Chí Minh) đã tố cáo "thần y" Võ Hoàng Yên có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn tố giác tội phạm của bà Nguyễn Phương Hằng: "Tôi có biết về Võ Hoàng Yên hành nghề bốc thuốc nam, chữa bệnh bằng cách bấm huyệt cứu chữa bệnh và làm nhiều hoạt động từ thiện. Trong một lần Võ Hoàng Yên đến khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương nên vợ chồng tôi đã biết và hỗ trợ cho Võ Hoàng Yên các hoạt động từ thiện, xây chùa, ủng hộ bão lụt... với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Trong thời gian quen biết, Võ Hoàng Yên thường hay tâm sự đang thiếu nợ nhiều người bởi xây dựng rất nhiều chùa, hoạt động từ thiện, chữa bệnh miễn phí, trồng nhiều vườn thuốc… trong khi có tài sản mà chưa bán được để thanh toán nợ.

Để chứng minh, Võ Hoàng Yên đã cho tôi thấy nhiều sổ hồng đất đai nhiều nơi do mình đứng tên. Cảm kích các hoạt động từ thiện của Võ Hoàng Yên nên tôi đã chuyển nhiều khoản tiền cho Võ Hoàng Yên để trả nợ việc xây dựng chùa, từ thiện, chữa bệnh...

Trong đó tôi có chuyển tiền đến tài khoản của ông Nguyễn Thanh Bình 12 tỷ đồng (sau này tôi mới phát hiện ông Bình là cha vợ của Võ Hoàng Yên). Đến nay, tôi đã chuyển cho những tài khoản của Võ Hoàng Yên và đồng bọn lên đến trên 135 tỷ đồng".

Bà Nguyễn Phương Hằng nói rằng 'đã chuyển cho những tài khoản của Võ Hoàng Yên và đồng bọn lên đến trên 135 tỷ đồng'.

Bà Nguyễn Phương Hằng nói rằng "đã chuyển cho những tài khoản của Võ Hoàng Yên và đồng bọn lên đến trên 135 tỷ đồng".

Sau đó, bà Nguyễn Phương Hằng phát hiện ra các tài khoản mà bà chuyển tiền đều là người nhà của Võ Hoàng Yên, không sử dụng vào việc xây chùa, hoạt động từ thiện, chữa bệnh miễn phí... nên làm đơn tố cáo.

Tuy nhiên, quá trình điều tra do đã hết thời hạn kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm nhưng chưa có kết luận giám định nên ngày 18/7, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh đã ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với tố giác về tội phạm, nhưng chưa có kết luận giám định của bà Nguyễn Phương Hằng.

Đến nay, khi có kết quả giám định vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh đã ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm để tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất