| Hotline: 0983.970.780

Thần đồng Trần Đăng Khoa là nạn nhân của ‘thần y’ Võ Hoàng Yên?

Thứ Hai 22/03/2021 , 19:14 (GMT+7)

Thần đồng Trần Đăng Khoa chia sẻ thêm về những băn khoăn của dư luận xung quanh lời thách đố thực nghiệm hiệu quả chữa bệnh đối với ‘thần y’ Võ Hoàng Yên.

'Thần đồng' Trần Đăng Khoa hiện nay là Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam.

"Thần đồng" Trần Đăng Khoa hiện nay là Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam.

“Thần đồng” Trần Đăng Khoa xuất hiện tại buổi gặp gỡ truyền thông của vợ chồng đại gia Huỳnh Uy Dũng tại Khu du lịch Đại Nam - Bình Dương, thực sự khiến nhiều người quan tâm. Vì sao “thần đồng” Trần Đăng Khoa lại công khai ủng hộ việc phanh phui khả năng thực sự của “thần y” Võ Hoàng Yên? Phải chăng, “thần đồng” Trần Đăng Khoa cũng là nạn nhân của “thần y” Võ Hoàng Yên?

“Thần đồng” Trần Đăng Khoa xác nhận ông cũng là nạn nhân gián tiếp vì từng kỳ vọng vào “thần y” Võ Hoàng Yên: “Tôi chưa phải tuổi quá cao, nhưng đã mang đầy đủ các căn bệnh nan giải của một lão già sắp chết. Vì thế, tôi có mưu đồ rất thực dụng, là tìm gặp “thần y”, nhờ ông trị bệnh. Và nếu có hiệu quả thật, tôi sẽ đưa bố vợ tôi đến nhờ vả “thần y”. Bố vợ tôi 80 tuổi, đã bị bại liệt, đi lại rất vất vả. Vì thế mà tôi rất quan tâm đến lĩnh vực này.

Bây giờ qua sự tố cáo của vợ chồng Huỳnh Uy Dũng - Nguyễn Phương Hằng, mọi người mới tá hỏa. Hóa ra ông Võ Hoàng Yên chẳng chữa được ai cả. Mới hay, những điều kỳ diệu mà tôi xem trên YouTube và những bài báo thú vị mà tôi đã đọc, chỉ là trò bịp. Tôi thực sự choáng váng”.

Dù hơi đuối lý trước vợ chồng đại gia Huỳnh Uy Dũng tại cuộc đối chất ở trụ sở Tịnh độ cư sĩ Việt Nam (quận 6- TPHCM) nhưng “thần y” Võ Hoàng Yên vẫn không thừa nhận hành vi khuất tất của mình về việc chữa bệnh nan y. Dựa vào đâu mà “thần đồng” khẳng định “thần y” giả mạo? “Thần đồng” Trần Đăng Khoa thổ lộ: “Tôi tin bà Nguyễn Phương Hằng. Bởi không thấy có ai phản bác lại bà về việc chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên. Hàng ngàn bệnh nhân được ông chữa đâu rồi? Chỉ cần một, hai người trong số họ xác nhận là họ đã khỏi bại liệt, khỏi câm điếc hay khỏi bất cứ một căn bệnh nào đó mà ông Võ Hoàng Yên đã chữa, thì mọi lời tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng sẽ thành vô nghĩa. Nhưng không thấy ai lên tiếng.

Ngược lại, ngày càng có thêm nhiều người tố cáo ông Võ Hoàng Yên. Ví dụ, bà Bùi Thị Xuân Lộc ở Mỹ cho biết, con trai bà là anh Huỳnh Quốc Cường đã chết ngay tại chỗ khi ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh. Và ngay trong khán phòng buổi họp báo tại Khu du lịch Đại Nam - Bình Dương cũng đã có một nữ nhà báo lên tiếng vì đã phải mất đến mấy trăm triệu đồng rồi mà bệnh của người thân chị vẫn chẳng đâu vào đâu. Chưa hết, chính ông anh vợ của ông Võ Hoàng Yên là một lương y, cũng muốn được thách đấu với “thần y” để xem ai mới thực sự là người chữa được bệnh”.

'Thần y' Võ Hoàng Yên tỏ ra yếu thế khi đối chất với vợ chồng đại gia Huỳnh Uy Dũng.

"Thần y" Võ Hoàng Yên tỏ ra yếu thế khi đối chất với vợ chồng đại gia Huỳnh Uy Dũng.

Trên nhiều diễn đàn, có ý kiến hoài nghi “thần đồng” Trần Đăng Khoa từ Hà Nội vào Bình Dương để góp lời về vụ “thần y” Võ Hoàng Yên là do nhận được sự “đãi ngộ” nào đó của vợ chồng đại gia Huỳnh Uy Dũng. “Thần đồng” Trần Đăng Khoa phân bua mạnh mẽ: “Tôi đâu phải chỉ viết văn, làm thơ. Tôi còn là một nhà báo với hàng vạn trang báo rồi. Nhà báo thì phải có mặt ở những điểm nóng của xã hội, vì đời sống của dân chứ. Nếu muốn an toàn, hay là kẻ cơ hội để lên cấp lên chức hay gì gì đó, tôi sẽ không bao giờ lao vào những vùng nhạy cảm. Thậm chí làm điều có ích cho cộng đồng, mà gặp nguy hiểm đến tính mạng, tôi cũng chẳng sợ. Ở cái tuổi như tôi, chết cũng được rồi. Tôi cũng không bao giờ bẻ cong ngòi bút vì đồng tiền”.

Hiện tại, ông Võ Hoàng Yên vẫn bặt vô âm tín, dù khắp nơi đang sôi sùng sục những đánh giá không mấy thuận lợi về “thần y” này? Đó là chiêu trò ứng phó khủng hoảng chăng?

“Thần đồng” Trần Đăng Khoa kiến nghị: “Tôi rất mong Bộ Công an và Bộ Y tế sớm vào cuộc. Cần phải kiểm tra và xác minh xem khả năng thật của ông Võ Hoàng Yên đến đâu. Nếu ông ấy có khả năng chữa bệnh thật như những gì ta đã được xem trên YouTube, thì minh oan cho ông ấy và tạo điều kiện cho ông ấy làm phúc. Còn nếu không thì phải xử lý nghiêm khắc để tránh tai họa cho dân.

Chính ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng cũng nói rằng, nếu ông Võ Hoàng Yên chữa được cho 120 trẻ em câm điếc mà họ đang trợ cấp nuôi dưỡng ở Bình Dương (chứ không phải như trên mạng, ông ấy dùng “chân gỗ” để quay phim quảng bá lừa người) thì sẽ tặng cho nửa gia tài khổng lồ của họ. Liệu ông Võ Hoàng Yên có dám “chơi” không?”.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.