| Hotline: 0983.970.780

Quân đội có khả năng tiếp nhận 30.000 người cách ly

Thứ Ba 03/03/2020 , 19:30 (GMT+7)

Chỉ tính riêng các doanh trại quân đội, chúng ta có trên 60 điểm có thể cách ly với tổng số khoảng 30.000 người.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 3/3. Ảnh: Minh Phúc.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 3/3. Ảnh: Minh Phúc.

60 điểm cách ly có khả năng tiếp nhận tổng cộng 30.000 người

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định: Chúng ta đang kiểm soát tốt dịch Covid-19 và được cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

Theo ông Nguyễn Thanh Long, đến nay, dịch bệnh viêm phổi nguy hiểm này đã lan ra gần 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chúng ta đã có kịch bản về vấn đề này. Ví dụ ngay sau khi có thông tin tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hàn Quốc tăng lên, chúng ta áp dụng các biện pháp phù hợp.

Đầu tiên tất cả các hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam đều phải cung cấp thông tin thông qua tờ khai y tế để giám sát. Bên cạnh đó, chúng ta cũng dừng việc miễn thị thực (visa) với hành khách đến từ Hàn Quốc. Và thứ ba, tất cả người đi đến từ Hàn Quốc đều phải thực hiện cách ly.

Buổi họp báo Chính phủ thường kỳ. Ảnh: Minh Phúc.

Buổi họp báo Chính phủ thường kỳ. Ảnh: Minh Phúc.

Theo ông Nguyễn Thanh Long, trong việc phòng chống virus Covid-19, việc cách ly là cực kỳ quan trọng. Có như vậy chúng ta mới ngăn chặn, khống chế, không để lây lan dịch vào Việt Nam và lây lan dịch vào cộng đồng. Bài học cách ly ở Sơn Lôi đã phát huy hiệu quả, qua đó không phát hiện trường hợp nhiễm mới nào.

Về khả năng cách ly, chỉ tính riêng các doanh trại quân đội, chúng ta có trên 60 điểm có thể cách ly với tổng số khoảng 30.000 người.

Tuy nhiên, Bộ Y tế đã tính đến phương án giảm lượng người cách ly ở những đại điểm này bằng việc giám sát y tế và phiếu hỏi phụ để chứng minh người đó không liên quan đến vùng dịch. Cán bộ y tế cũng làm việc với chính quyền địa phương và gia đình đối với những người không đi qua vùng dịch để thực hiện cách ly tại nhà, địa phương.

Chống dịch Covid-19, không sợ mất lòng trong quan hệ ngoại giao

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, thông điệp của người đứng đầu Chính phủ đưa ra là “chống dịch như chống giặc”, qua đó thể hiện sự quyết liệt cao độ; không để rơi vào tình trạng bị động.

“Mặc dù chúng ta bước đầu khống chế tốt dịch bệnh, nhưng tình hình trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, do đó không được chủ quan, lơ là, coi nhẹ”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhấn mạnh.

Cũng theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, dưới tác động của dịch Covid-19, tỷ lệ khách du lịch giảm tới 2 con số, lượng khách lưu trú tại các khách sạn giảm 60% - 70%. Thậm chí Tổng cục Du lịch dự kiến sẽ thiệt hại khoảng 7 tỷ USD vì dịch, hàng không cũng thiệt hại rất lớn. Một số doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ phải tạm ngừng hoạt động, thu hẹp sản xuất.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh, bảo vệ tính mạng của người dân là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Mất tiền còn có thể làm lại được, hôm nay không tăng trưởng thì tìm giải pháp để tăng trưởng bù. Thậm chí chúng ta chấp nhận thiệt hại kinh tế để bảo toàn tính mạng nhân dân.

Vì sức khỏe nhân dân, chúng ta không sợ bị mất lòng trong quan hệ ngoại giao, vì đây không phải là việc của một dân tộc; tất cả quốc gia trên thế giới đều phải thông cảm và chia sẻ với nhau.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hà Nội hỗ trợ học sinh ôn thi tốt nghiệp THPT

Từ 19/4, học sinh Hà Nội có thể ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 trên kênh H2 của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, ứng dụng HANOI ON trên thiết bị thông minh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm