| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Cán bộ ngân hàng chiếm đoạt gần 15 tỷ đồng của dân

Thứ Bảy 22/08/2020 , 15:51 (GMT+7)

Công an tỉnh Quảng Bình đã điều tra làm rõ một cán bộ ngân hàng BIDV đã lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt số tiền gần 15 tỷ đồng…

Công an Quảng Bình thực hiện quyết định tạm giữ hình sự đối với Dương Minh Phú về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Q.Văn

Công an Quảng Bình thực hiện quyết định tạm giữ hình sự đối với Dương Minh Phú về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Q.Văn

Ngày 22/8, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đã thực hiện quyết định tạm gữ hình sự đối với Dương Minh Phú  (sinh năm 1988, trú tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), là nhân viên Phòng giao dịch Bố Trạch, thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Quảng Bình.

Phú bị tạm giữ để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, cơ quan công an nhận được đơn tố giác của người dân về việc nhân viên ngân hàng Dương Minh Phú đã lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt số tiền gần 15 tỷ đồng.

Bước đầu, Phú khai nhận đã lợi dụng sự tin tưởng của người dân về việc làm thủ vay vốn ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo. Phú đã lừa nhiều người ký khống vào các loại giấy tờ như ủy nhiệm chi, giấy rút tiền mặt và một số hồ sơ có liên quan khác.

Khi làm hồ sơ vay, Phú đã nâng khống số tiền, rồi chuyển cho khách hàng số tiền cần vay. Số còn lại Phú chiếm đoạt. Mỗi người làm hồ sơ vay đã bị Phú nâng số tiền và chiếm đoạt từ 1 tỷ đến 2,6 tỷ đồng.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.