| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Đưa dây chuyền sấy lúa hoạt động hỗ trợ bà con vùng lũ

Thứ Bảy 24/10/2020 , 14:06 (GMT+7)

Công ty Tamico (Quảng Bình) đã chạy sấy mẻ lúa bị lũ ngâm đầu tiên để hỗ trợ bà con vùng lũ sấy lúa bị lũ ngập…

Lúa ướt được sấy khô tại dây chuyền sấy Công ty Tamico. Ảnh: T.Phùng

Lúa ướt được sấy khô tại dây chuyền sấy Công ty Tamico. Ảnh: T.Phùng

Công ty Giống cây trồng Quảng Bình đã phối hợp với Công ty Cổ phần chế biến nông sản Tamico (CBNS TAMICO), có địa chỉ Khu Công nghiệp Bắc Đồng Hới- Quảng Bình đã đưa dây chuyền sấy vào hoạt động để sấy lúa bị ướt nhằm hỗ trợ và tránh thiết hại cho bà con nông dân trên địa bàn.

Theo đó, dây chuyền nhà máy có 8 Bin sấy, hoạt động 7 Bin và 1 Bin đảo mặt. Mỗi buồng sấy có công suất 50 tấn. Ông Nguyễn Tuấn Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty cho hay: “Với thời gian 48 giờ đồng hồ, dây chuyền sẽ sấy được 350 tấn lúa cho bà con”. Như vậy, với giá trị thị trường hiện tại là 9.000.000 đồng/tấn lúa thì trong vòng 48 giờ Công ty đã giảm thiệt hại về mặt kinh tế cho bà con tương đương 3,1 tỷ đồng.

Sau khi lúa được sấy khô, dây chuyển tự động đưa về nơi đóng bao. Ảnh: T.Phùng

Sau khi lúa được sấy khô, dây chuyển tự động đưa về nơi đóng bao. Ảnh: T.Phùng

Được biết, chi phí sấy khô cho mỗi tấn lúa, CBNS TAMICO đã hỗ trợ cho bà con nông dân vùng lũ 60% về giá. Còn lại 40%, Công ty đã có sự phối hợp trực tiếp với Sở NN-PTNT Quảng Bình nhằm hỗ trợ bà con trong thời điểm khó khăn sau lũ lụt.

“Trong trận lũ lịch sử vừa qua, CBNS TAMICO đã nỗ lực hỗ trợ, cứu trợ bà con vùng lũ hơn 1.000 suất thực phẩm tại các xã Duy Ninh (huyện Quảng Ninh), xã Mỹ Thủy ( huyện Lệ Thủy), xã Quảng Hòa (Ba Đồn) và một số hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”- ông Dũng cho hay.

Về việc hỗ trợ bà con sấy lúa, Công ty Giống cây trồng Quảng Bình sẽ đứng ra làm đầu mối tiếp nhận thông tin từ các địa phương để bố trí phù hợp việc tiếp nhận lúa bị ướt, thời gian sấy và số lượng cụ thể. Qua đó để tránh việc ùn ứ lúa tại nhà máy và giảm thời gian chờ đợi cho bà con.

“Tuy nhiên, bà con nên thông báo qua đầu mối tại địa phương như Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp hay UBND xã để có được số lượng lúa cụ thể, ít nhất là 50 tấn đủ cho một buồng sấy và tránh đăng ký số lượng nhỏ lẻ”- ông Nguyễn Xuân Kỳ nói thêm.

Xem thêm
Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác IUU

Mục đích của Chương trình hành động là xác định chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thủy sản.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).