| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Sai vẫn... trúng thầu

Thứ Tư 30/01/2008 , 07:15 (GMT+7)

Dự án xây lắp công trình cấp nước sinh hoạt cho xã Duy Ninh (huyện Quảng Ninh-Quảng Bình) có tổng vốn đầu tư trên 2,2 tỷ đồng thuộc ngân sách nhà nước và được tổ chức đấu thầu rộng rãi.

Tất cả có 7 hồ sơ dự thầu, qua vòng sơ tuyển chỉ còn lại hai nhà thầu vào vòng sau là  Cty TNHH XD Hải Hưng và Cty TNHH XD-TM Hải Thành. Hồ sơ dự thầu và kết quả đấu thầu của Cty TNHH XD-TM Hải Thành đều được hội đồng xét thầu công nhận đạt yêu cầu với giá bỏ thầu là 2 tỉ 185 triệu đồng. Đối chiếu với các tiêu chí từ hồ sơ mời thầu do UBND tỉnh phê duyệt, Cty TNHH XD-TM Hải Thành đều đạt.

Hồ sơ đấu thầu của Cty TNHH XD Hải Hưng  áp dụng nguyên xi biện pháp thi công, hồ sơ thiết kế và dự toán lấy từ công trình nước sạch của xã miền núi Cao Quảng (huyện Tuyên Hóa). Vì vậy trong hồ sơ đấu thầu có một số điều khoản được Cty này để nguyên, không chịu sửa chữa và lẽ ra công trình nước Duy Ninh lại thành công trình nước Cao Quảng!? Cũng chính vì vậy mà Cty Hải Hưng đưa vào hồ xây dựng biện pháp thi công đập dâng, trong khi dự án này không hề có đập dâng? Theo Luật Đấu thầu, Hội đồng xét thầu phải loại Cty Hải Hưng ngay từ vòng đầu tiên. Nhưng không rõ vì lý do gì mà Hội đồng lại xét cho Cty này trúng thầu?!

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bổ sung nguồn nước sông Hà Thanh, 'giải khát' cho hàng chục ngàn người dân

Sau gần 2 năm thi công, 3 đập dâng trên sông Hà Thanh (Bình Định) vừa hoàn thành, góp phần tạo nguồn phục vụ nước sinh hoạt cho hàng chục ngàn người dân.