| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình truy điệu, an táng 17 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

Thứ Tư 18/05/2022 , 20:52 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ truy điệu và an táng 17 hài cốt liệt sỹ Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại tỉnh Khăm Muộn, nước CHDCND Lào

Ngày 18/5/2022, tại Nghĩa trang liệt sĩ Ba Dốc (xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức Lễ tiếp nhận, truy điệu và an táng 17 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại chiến trường Lào.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ. Ảnh: H.G.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ. Ảnh: H.G.

Sau 7 tháng tìm kiếm, quy tập trong mùa khô 2021-2022, với sự phối hợp, giúp đỡ tận tình của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Khăm Muộn, cán bộ, nhân viên Đội 589 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình) đã khắc phục mọi khó khăn tìm kiếm và cất bốc 17 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Cùng với số hài cốt liệt sĩ này, đơn vị quy tập đã tìm thấy nhiều di vật kèm theo.

Buổi lễ được tổ chức trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã đặt vòng hoa, thắp hương tưởng niệm và dành phút mặc niệm trước anh linh của các liệt sỹ Quân tình nguyện, Chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào, bày tỏ sự tri ân sâu sắc công lao của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả. Những chiến công của các liệt sĩ đã góp phần làm rạng rỡ và tô thắm thêm trang sử vàng của 2 dân tộc, đồng thời thắt chặt hơn tình cảm thủy chung, tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào.

Tiễn đưa hài cốt các liệt sĩ về an táng tại nghĩa trang Ba Dốc. Ảnh : H.G

Tiễn đưa hài cốt các liệt sĩ về an táng tại nghĩa trang Ba Dốc. Ảnh : H.G

Sau phần nghi lễ, các đại biểu, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cùng hàng trăm người dân đã tiễn đưa các liệt sĩ về với đất mẹ tại nghĩa trang liệt sĩ Ba Dốc.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...