| Hotline: 0983.970.780

Quảng Nam chuyển 3 ca nhiễm Covid-19 ra Huế điều trị

Thứ Bảy 01/08/2020 , 14:43 (GMT+7)

Các ca nhiễm Covid-19 ở Quảng Nam được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế điều trị là những ca tuổi đã cao và có nhiều bệnh nền liên quan đến phổi, thận…

Ngày 1/8, Đại diện Sở Y tế Quảng Nam cho biết, tỉnh này đã chuyển 3 ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn ra điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế).

3 ca nhiễm Covid-19 ở Quảng Nam đã được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị. Ảnh: T.T.

3 ca nhiễm Covid-19 ở Quảng Nam đã được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị. Ảnh: T.T.

3 ca nhiễm Covid-19 này gồm ông Bùi Văn Ng. (67 tuổi), vợ ông Ng. (63 tuổi, trú thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình) và bà Lê Thị Đ. (86 tuổi, trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên).

Theo Sở Y tế Quảng Nam, ông Ng. có các bệnh nền kèm theo như đái tháo đường type 2, suy thận mạn tính, k thận, viêm phổi, suy kiệt, di căn phổi.

Ngày 9/7, bệnh nhân nhập viện tại phòng 614, tầng 6, khoa Thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng. Trong thời gian nằm viện, bệnh nhân không đi đâu, chỉ nằm tại chỗ. Ngày 22/7, bệnh nhân xuất viện trở về gia đình tại khu phố 5, thị trấn Hà Lam.

Trong khi đó, từ ngày 9/7, vợ ông Ng. chăm sóc chồng tại Bệnh viện Đà Nẵng. Trong thời gian ở bệnh viện, hằng ngày, bệnh nhân xuống căn tin mua hàng rồi về lại phòng.

Ngày 22/7, bệnh nhân cùng chồng xuất viện về nhà. Lúc này, bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho, không đau ngực, có khạc đờm màu vàng hơi đặc.

Khoảng 9h ngày 29/7, bệnh nhân đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình. Hiện tại, bệnh nhân ho, không sốt, không đau ngực, ăn uống được.

Trong khi đó, lịch trình của bà Lê Thị. Đ. rất phức tạp. Trước ngày 11/7, bệnh nhân ở tại địa phương và không đi đâu. 10h ngày 11/7, bệnh nhân ra khoa Cấp cứu - Bệnh viện Da Liễu Đà Nẵng và được chẩn đoán bị zona vùng mặt.

15h cùng ngày, bệnh nhân được chuyển qua cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng với lý do bị suy thận, suy tim, sau đó được chuyển lên khoa Thận – Tiết niệu.

Trong thời gian này, bệnh nhân nằm tại phòng bệnh, không đi đâu, chỉ tiếp xúc với các bệnh nhân và người nhà các bệnh nhân cùng phòng.

10h ngày 16/7, bệnh nhân xuất viện và di chuyển về nhà cháu là N.V.T ở 454/1 Nguyễn Tri Phương, Hòa Thuận Tây, Hải Châu, Đà Nẵng bằng phương tiện ô tô. Bệnh nhân tiếp xúc 7 người.

15h ngày 17/7, bệnh nhân về quê bằng ô tô của V.C.N.

Ngày 18/7, bệnh nhân ở nhà. 20h cùng ngày, bệnh nhân có dấu hiệu sốt, được người nhà đưa vào khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Bình An, thị trấn Nam Phước, sau đó được chuyển lên khoa Nội. Tại đây, bệnh nhân tiếp xúc với nhiều người trong phòng bệnh.

Từ ngày 19 đến 21/7, bệnh nhân nằm điều trị tại khoa Nội. Sáng 22/7, bệnh nhân được chuyển xuống khoa Đông y. Ngày 23/7, bệnh nhân được điều trị tại khoa Đông y. Ngày 24/7, bệnh nhân được chuyển lên khoa Nội.

10h ngày 27/7, bệnh nhân được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam.

Sáng 29/7, bệnh nhân được chuyển vào phòng cách ly riêng, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Được biết, tỉnh Quảng Nam đã gửi các mẫu xét nghiệm và ghi nhận có 20 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, 3 trường hợp đã chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế, 9 trường hợp đang được điều trị tại Phòng khám Đa khoa Điện Nam – Điện Ngọc, thuộc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam (thị xã Điện Bàn), số còn lại được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (huyện Núi Thành).

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất