| Hotline: 0983.970.780

Quảng Nam, Đà Nẵng: Cho học sinh nghỉ học phòng dịch Corona

Thứ Hai 03/02/2020 , 11:04 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Nam và Thành phố Đà Nẵng đều cho học sinh nghỉ học từ ngày 3-9/2 để phòng dịch Corona.

Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng và Quảng Nam ra công văn cho học sinh nghỉ học từ ngày 3 - 9/2 để phòng dịch viêm phổi cấp.

Ngày 3/2, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Quảng Nam cho biết đã ký công văn hỏa tốc về việc tăng cường phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo đó, công văn yêu cầu các trường mầm non, THCS, THPT trên địa bàn 3 địa phương gồm TP Tam Kỳ, Hội An, thị xã Điện Bàn và một số cơ sở giáo dục ở thị xã Điện Bàn giáp ranh với TP Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học từ ngày 3 đến 9/2.

Ngay sau khi nhận công văn, sáng 3/2, nhiều phụ huynh ở 3 địa phương trên đã nhanh chóng đến trường để đón con về nhà. Theo nhiều phụ huynh, họ rất đồng tình với quyết định này của sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp.

Trước đó, khuya ngày 2/2, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cũng đã phát đi thông báo hỏa tốc gửi các Phòng GD-ĐT, các trường - trung tâm thuộc sở, các trường ĐH ngoài công lập về việc cho học sinh nghỉ học phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona.

Trong thông báo này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất cho học sinh các bậc học từ MN, Tiểu học, THCS, THPT, GDTX và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn nghỉ học từ ngày 3/2 đến ngày 9/2. Sau thời gian trên, tùy diễn biến tình hình dịch bệnh, Sở GD-ĐT sẽ có thông báo kịp thời đến các đơn vị, trường học.

Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT, UBND TP Đà Nẵng và Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng; làm tốt công tác phun thuốc phòng dịch bệnh, vệ sinh môi trường trong thời gian học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học...

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất