| Hotline: 0983.970.780

Quảng Nam: Gần 120ha hoa màu bị hư hại do mưa lớn

Thứ Hai 16/10/2023 , 13:43 (GMT+7)

Mưa lớn những ngày qua tại tỉnh Quảng Nam gây ngập ở nhiều địa phương, gần 120ha hoa màu bị hư hại, hơn 1,5 km bờ biển bị sạt lở nghiêm trọng.

Một số khu dân cư thấp, trũng ở tỉnh Quảng Nam bị ngập do mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua. Ảnh: L.K.

Một số khu dân cư thấp, trũng ở tỉnh Quảng Nam bị ngập do mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua. Ảnh: L.K.

Ngày 16/10, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Quảng Nam cho biết, mưa lớn trong những ngày qua đã gây ra một số thiệt hại ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tổng lượng mưa đo được ở tỉnh này tính từ tối 10/10 đến sáng ngày 16/10 phổ biến từ 300-700mm. Trong đó, một số nơi lượng mưa lớn hơn như: Đại Hiệp (Đại Lộc) 888mm, Duy Trung (Duy Xuyên) 891mm, Đầu mối hồ Cây Thông (Quế Sơn) 835mm, Hương An (Quế Sơn) 821mm…

Mưa lớn đã gây sạt lở, hư hỏng và ngập cục bộ nhiều tuyến đường giao thông nông thôn, tuyến đường xã, huyện, tỉnh. Một số tuyến giao thông bị chia cắt gây khó khăn trong công tác thống kê thiệt hại. Ngoài ra, hơn 500m bờ biển Hội An đoạn qua  phường Cẩm An và hơn 1 km bờ biển thôn Trung Phường (xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên) bị sạt lở nghiêm trọng.

Nhiều tuyến đường bị ngập sâu trong nước, cơ quan chức năng phải đặt biển cảnh báo để người dân chú ý an toàn khi qua lại. Ảnh: L.K.

Nhiều tuyến đường bị ngập sâu trong nước, cơ quan chức năng phải đặt biển cảnh báo để người dân chú ý an toàn khi qua lại. Ảnh: L.K.

Tại huyện Thăng Bình có 1 người bị thương nhẹ, 1 cây cầu dân sinh bị sập; TP Hội An có 1 tàu cá bị chìm. Về hoa màu, có hơn 118ha cây trồng ở các huyện Đông Giang, Điện Bàn, Quế Sơn, Thăng Bình bị ngập nước, hư hại.

Để đảm bảo an toàn cho người dân vùng nguy cơ sạt lở, ngập lụt cao, tỉnh Quảng Nam đã di dời, sơ tán xen ghép, sơ tán tập trung 112 hộ dân ở nhiều huyện, thành phố đến các điểm trú ấn.

Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Quảng Nam cảnh báo, từ ngày 16-18/10, các sông trên địa bàn tỉnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 4-7m, hạ lưu từ 1-3m.

Đỉnh lũ trên các sông cụ thể như sau: sông Vu Gia ở mức báo động (BĐ) 2 đến trên BĐ3, sông Thu Bồn ở mức BĐ2 đến trên BĐ2, sông Tam Kỳ ở mức BĐ1 đến trên BĐ2.

Người dân di chuyển tài sản lên các vị trí cao để tránh thiệt hại. Ảnh: L.K.

Người dân di chuyển tài sản lên các vị trí cao để tránh thiệt hại. Ảnh: L.K.

Ngoài ra, từ ngày 16-18/10, các địa phương trong tỉnh có mưa vừa, mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa khu vực vùng núi phía Bắc phổ biến từ 80 - 200mm, có nơi trên 250mm. Khu vực đồng bằng ven biển và vùng núi phía Nam phổ biến từ 100 - 250mm, có nơi trên 300mm.

Từ ngày 18/10, mưa có xu hướng giảm dần về lượng và diện.

Xem thêm
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, thành công của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam chính là thành công của Việt Nam và ngược lại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.