| Hotline: 0983.970.780

Quảng Nam: Hội thảo Tài chính bền vững Khu vực Trung Trường Sơn.

Thứ Tư 12/05/2010 , 10:02 (GMT+7)

Tại TP Tam Kỳ, sáng ngày 11/5, Sở NN&PTNT Quảng Nam tổ chức hội thảo Dự án “Tài chính bền vững khu vực Trường Sơn” (GASFP) do tổ chức Winrock International tài trợ.

Đây là dự án đã được Chính phủ phê duyệt và UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất tham gia. Mục tiêu của dự án này nhằm, xây dựng cơ chế tài chính bền vững cho hoạt động bảo tồn tài nguyên thiên nhiên trong tỉnh và tăng cường năng lực giúp tỉnh triển khai thực hiện Nghị định Chi trả dịch vụ môi trường rừng trong những năm tới. Đây cũng chính là hoạt động khởi động dự án Hỗ trợ bảo tồn đa dạng sinh học tại khu vực Trung Trường Sơn.

Trước đó, Thủ tướng chính phủ vào ngày 10/4/2008 đã cho phép 2 tỉnh Lâm Đồng và Sơn La thực hiện thí điểm mô hình này. Qua 2 năm thực hiện chương trình này đã huy động các đối tượng hưởng lợi từ rừng phòng hộ đầu nguồn như các nhà máy thuỷ điện, công ty cấp nước, công ty du lịch tham gia bảo vệ rừng. Đến nay 2 tỉnh nói trên đã thu được tổng cộng 117.335 tỉ đồng chi trả từ 50 công ty.

Đây thật sự là giải pháp bảo vệ rừng thường xuyên và hiệu quả đối với khu vực đang đối mặt với áp lực cao về các hoạt động phát triển kinh tế như Trường Sơn, đặc biệt là tỉnh Quảng Nam

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm