| Hotline: 0983.970.780

Quảng Nam: Qua 18 ngày không phát sinh thêm ổ dịch

Thứ Sáu 21/02/2014 , 10:22 (GMT+7)

Tính hết 20/2, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã qua 18 ngày không phát sinh thêm ổ dịch CGC...

Ngày 20/2, UBND Quảng Nam có văn bản yêu cầu UBND các huyện, thành phố; các sở, ngành liên quan và các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng khẩn cấp để phòng, chống dịch CGC.


Gia cầm vận chuyển vào địa phận Quảng Nam được lực lượng Trạm Kiểm dịch động vật Dốc Sỏi phun thuốc tiêu độc khử trùng

Tính hết 20/2, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã qua 18 ngày không phát sinh thêm ổ dịch CGC (ngày 3/2, ổ dịch CGC xuất hiện ở các đàn vịt nuôi của 3 hộ xã Bình Nguyên và Bình Chánh, huyện Thăng Bình). Để kịp thời bao vây, dập tắt các ổ bệnh CGC mới phát sinh, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các huyện, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã, các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch vệ sinh, tiêu độc, khử trùng theo đúng nội dung hướng dẫn tại Công văn số 519/BNN-TY ngày 18/2/2014 của Bộ NN-PTNT.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở NN-PTNT chỉ đạo Chi cục Thú y chuẩn bị đủ lượng hóa chất cung ứng kịp thời theo kế hoạch của các địa phương; phân công cán bộ đứng điểm ở từng địa phương để theo dõi, giám sát, đôn đốc công tác vệ sinh, tiêu độc, khử trùng đảm bảo an toàn, hiệu quả, không lãng phí hóa chất.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai nữ sinh tử vong do đuối nước

2 nữ sinh không may bị trượt chân ngã xuống hồ, đuối nước. Do khu vực hồ nước xa khu dân cư nên khi người dân phát hiện 2 em đã tử vong.