| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh cách ly hội đồng ra đề thi, có an ninh giám sát

Thứ Tư 15/07/2020 , 07:41 (GMT+7)

Hội đồng ra đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện cách ly triệt để, có sự giám sát của bộ phận an ninh.

Chiều 14/7, đại diện Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Ninh đã thông tin về việc tổ chức các kỳ thi chuyển cấp.

Theo đó, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 sẽ diễn ra trong 3 ngày (16,17,18/7/2020). Thí sinh thi tuyển hệ không chuyên và hệ chuyên cùng đợt. Trong đó, thí sinh đăng ký dự tuyển vào trường THPT không chuyên dự thi 3 môn chung gồm: Toán, Ngữ văn và môn thi thứ 3 là tiếng Anh hoặc tiếng Trung Quốc; thí sinh đăng ký dự tuyển vào Trường THPT Chuyên Hạ Long phải dự thi 3 môn chung (như đối với thí sinh dự tuyển vào trường THPT không chuyên), và môn chuyên tương ứng với lớp chuyên mà thí sinh đăng ký xét tuyển; riêng lớp chuyên Tin học, môn chuyên tương ứng là Toán chuyên.

Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, số lượng thí sinh đăng ký dự tuyển tại cụm thi tỉnh Quảng Ninh là 14.601, trong đó 42% thí sinh chỉ xét công nhận tốt nghiệp THPT, còn lại có nguyện vọng sử dụng kết quả thi để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, trên cơ sở phương án đặt điểm thi, tổng số nhân sự điều động cho kỳ thi gần 2.000 người (chưa kể cán bộ thanh tra, giám sát của các trường đại học, cao đẳng theo điều động của Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Tính đến thời điểm hiện tại, các hội đồng coi thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để làm việc theo đúng quy định. Hội đồng ra đề thi tuyển sinh đang thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện cách ly triệt để, có sự giám sát của bộ phận an ninh.

Các thí sinh dự thi vào trường THPT Chuyên Hạ Long 2017 - 2018. Ảnh QTV

Các thí sinh dự thi vào trường THPT Chuyên Hạ Long 2017 - 2018. Ảnh QTV

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh đã thành lập đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tuyển sinh tại 30 hội đồng thi của 12 địa phương (Huyện Cô Tô không tổ chức thi tuyển sinh lớp 10) và kiến nghị Chủ tịch Hội đồng coi thi tăng cường các điều kiện đảm bảo tổ chức tốt kỳ thi. Trong thời gian này, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tiến hành kiểm tra, giám sát chặt chẽ các khâu của kỳ thi. Sở Giáo dục và Đào tạo điều động 04 đoàn thanh tra lưu động và 30 tổ thanh tra cắm chốt (tổ trưởng và thành viên) tại các hội đồng coi thi, có 02 lớp thanh tra lưu động và cắm chốt với lực lượng công chức của Sở, Cộng tác viên thanh tra của ngành, đảm bảo điều kiện: (1) Có phẩm chất, đạo đức tốt; có ý thức trách nhiệm, liêm khiết, trung thực, công minh, khách quan; (2) Không có người thân (vợ, chồng, con, anh ruột, chị ruột, em ruột; anh ruột, chị ruột, em ruột của vợ hoặc chồng; người giám hộ; người được giám hộ) tham dự kỳ thi; (3) Không trong thời gian bị kỷ luật hoặc đang trong quá trình xem xét trách nhiệm liên quan đến tiêu cực về thi.

"Sở Giáo dục và Đào tạo đồng thời chuẩn bị các lực lượng thanh tra công tác làm phách, chấm thi, phúc khảo bài thi đảm bảo rõ nhiệm vụ, đúng thẩm quyền, phòng ngừa, ngăn chặn gian lận trong thi cử, đảm bảo nghiêm túc, đúng quy chế và tích cực chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ninh", vị đại diện cho biết.

Xem thêm
Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác IUU

Mục đích của Chương trình hành động là xác định chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thủy sản.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.