| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh: Doanh nghiệp ‘đòi’ trường, giáo viên, phụ huynh lo lắng

Thứ Tư 26/05/2021 , 16:49 (GMT+7)

Đang yên đang lành thì trường Tiểu học Tô Hiệu (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) bị doanh nghiệp "đòi" lại gấp để sửa chữa. Giáo viên, phụ huynh đang rất bức xúc, hoang mang.

Liên tục phải chuyển trường

Ngày 26/5, PV Nông nghiệp Việt Nam liên tục nhận được nhiều phản ánh của giáo viên và phụ huynh có con đang theo học tại Trường Tiểu học Tô Hiệu (phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả), cho biết đang rất hoang mang khi nghe được thông tin lại chuẩn bị phải chuyển trường.

Các giáo viên và ban giám hiệu trường Tiểu học Tô Hiệu - Ảnh giáo viên cung cấp

Các giáo viên và ban giám hiệu trường Tiểu học Tô Hiệu - Ảnh giáo viên cung cấp

Một phụ huynh bày tỏ: “Giữa trung tâm thành phố Cẩm Phả, năm học 2019-2020 con em chúng tôi đang học yên ổn tại trường tiểu học Cẩm Thuỷ và Cẩm Trung, 2 ngôi trường khang trang, thuận tiện. Bỗng một ngày đầu tháng 8/2019, theo Đề án phát triển trường tiểu học chất lượng cao của thành phố, lập ra Trường Tiểu học Tô Hiệu, Phòng Giáo dục và Đào tạo chuyển con chúng tôi từ 2 ngôi trường nói trên về ngôi trường mới này.

Trường mới xa hơn trường cũ của con tôi gần 3km, đã thế cơ sở vật chất lại xuống cấp, thiếu thốn đủ thứ. Chúng tôi chấp nhận đóng góp thêm để cùng nhà trường sửa sang lại lớp học, nhà ăn,... cho các con vì thấy đội ngũ các cô giáo là giáo viên giỏi từ các trường trên thành phố và với hứa hẹn năm học tiếp theo sẽ được thành phố đầu tư các trang thiết bị học tập hiện đại”.

Tuy nhiên, cũng theo phụ huynh, “chờ mãi, chờ mãi, năm học 2020-2021 Trường Tô Hiệu vẫn không được đầu tư bất cứ thứ gì như lời hứa hẹn của ban lãnh đạo thành phố Cẩm Phả. Bây giờ, con tôi đang quen trường, quen lớp, quen cô, vợ chồng tôi yên tâm công tác thì lại có thông tin là trường bị đòi lại do 2 năm Thành phố thuê trường mà không trả tiền cho doanh nghiệp”.

“Nay thành phố không thông qua ý kiến phụ huynh học sinh, định tự ý chuyển con chúng tôi xuống học ở một ngôi trường cấp 2 Chu Văn An, cách Trường Tô Hiệu đến 2km và phải đi qua đường Quốc lộ”, vị phụ huynh lo lắng nói.

Không chỉ phụ huynh trăn trở, mà ngay cả giáo viên đang dạy tại Trường Tiểu học Tô Hiệu cũng tâm tư, bức xúc. Một giáo viên cho rằng “đang bị điều khiển như những con rối, đặt đâu ngồi đó, bảo sao phải theo vậy”. Do đó, các giáo viên đề nghị chính quyền cần thông tin rõ ràng, minh bạch việc này để họ yên tâm công tác.

Doanh nghiệp "đòi" lại trường để sửa chữa

Theo tìm hiểu của PV, vào tháng 07/2019, UBND thành phố Cẩm Phả đã thống nhất Đề án thành lập Trường Tiểu học Tô Hiệu trên cơ sở giải thể Trường Tiểu học Lễ Văn.

Theo đó, Trường Tiểu học Tô Hiệu thuộc loại hình công lập, được thành lập với mục tiêu giảm tải cho các trường ở khu vực lân cận và tiến tới xây dựng trường trở thành trường chuẩn chất lượng cao của thành phố.

Trên cơ sở Trường Tiểu học Lễ Văn, Trường Tiểu học Tô Hiệu được bố trí 20 lớp học với 36 cán bộ, giáo viên. Năm học 2019 - 2020, Trường tiếp nhận 682 học sinh trong đó có 228 học sinh Trường Tiểu học Lễ Văn, 396 học sinh của Trường Tiểu học Cẩm Trung và 58 học sinh lớp 1 của các khu lân cận thuộc phường Cẩm Thủy.

Tại cuộc họp khi thành lập trường Tô Hiệu, lãnh đạo thành phố Cẩm Phả còn nhấn mạnh rằng: “Việc thành lập Trường tiểu học Tô Hiệu trên cơ sở giải thể Trường Tiểu học Lễ Văn không chỉ có ý nghĩa xã hội mà còn tránh lãng phí trong đầu tư cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân”.

Công tác giảng dạy hiện nay tại Trường Tiểu học Tô Hiệu được phụ huynh đánh giá rất cao, nhiều hoạt động hay, ý nghĩa - Ảnh giáo viên cung cấp

Công tác giảng dạy hiện nay tại Trường Tiểu học Tô Hiệu được phụ huynh đánh giá rất cao, nhiều hoạt động hay, ý nghĩa - Ảnh giáo viên cung cấp

Trước phản ánh của giáo viên và phụ huynh, PV đã liên hệ với lãnh đạo thành phố Cẩm Phả song chưa nhận được phản hồi. Tuy nhiên, theo thông báo của Công ty Cổ phần Thịnh Phát (chủ đầu tư Trường Tiểu học Lễ Văn), địa chỉ trụ sở chính: tầng 2, toà nhà Viettel, số 70 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, thì đúng là doanh nghiệp này có đề xuất lấy lại Trường Tiểu học Tô Hiệu để nâng cấp sửa chữa cải tạo thành trường tiểu học chất lượng cao.

Trong văn bản thông báo ban hành ngày 25/5/2021 gửi Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Tô Hiệu, Công ty Cổ phần Thịnh Phát - Group đề nghị Ban Giám hiệu trường tiến hành di chuyển đồ dùng, trang thiết bị, mang đến và bàn giao trường theo hiện trạng để Công ty tiến hành cải tạo, sửa chữa. Thời gian bản giao vào ngày 28/05/2021.

Báo Nông nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin…

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.