| Hotline: 0983.970.780

Ứng cử viên tại Quảng Ninh phải nêu những việc sẽ làm nếu trúng cử

Thứ Năm 22/04/2021 , 16:42 (GMT+7)

Mỗi ứng cử viên Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp tại Quảng Ninh sẽ có một báo cáo chương trình hành động, nêu những việc sẽ làm nếu trúng cử.

Ngày 22/4, Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp báo để thông tin về công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và Đại biểu HĐND các cấp tỉnh Quảng Ninh, nhiệm kỳ 2021-2026, diễn ra vào ngày 23/5/2021.

Bà Vi Ngọc Bích - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh phát biểu tại cuộc họp

Bà Vi Ngọc Bích - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh phát biểu tại cuộc họp

Đến thời điểm hiện tại, Quảng Ninh đã quyết định thành lập 191 Ủy ban bầu cử các cấp, ấn định và công bố 1.353 đơn vị bầu cử. Ban bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh gồm: 3 đơn vị bầu cử Đại biểu Quốc hội, 21 đơn vị bầu cử Đại biểu HĐND cấp tỉnh, 125 đơn vị bầu cử Đại biểu HĐND cấp huyện và 1.204 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã đảm bảo số lượng, thành phần sớm hơn thời gian Luật định (tỉnh thực hiện xong trước ngày 09/3/2021, theo Luật ngày 14/3/2021).

Trước đó, ngày 17/4, tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành hội nghị hiệp thương bước 3, lập danh sách chính thức 7.048 người ứng cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp. Trong số 14 người ứng cử Đại biểu Quốc hội lần thứ XV có 10 người cư trú, làm việc tại Quảng Ninh, 4 ứng cử viên do Trung ương giới.

Đại biểu HĐND cấp tỉnh là 110 người, cấp huyện là 692 người và cấp xã là 6.232 ứng cử viên. Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chưa có đơn, thư liên quan đến ứng cử viên...

Tính đến 17/4, Quảng Ninh có 933.956 cử tri tham gia bầu cử. Danh sách các cử tri đã được niêm yết tại trụ sở UBND cấp xã và 1.438 điểm bỏ phiếu.

Bà Lê Thị Thu Cúc - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh, cho biết: "Số người ứng cử Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND các cấp tại Quảng Ninh nhiệm kỳ 2021- 2026 cũng ít hơn so với nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Mỗi ứng cử viên sẽ có một báo cáo chương trình hành động chỉ dài 2,5 trang, nêu những việc sẽ làm nếu trúng cử. Chương trình hành động này sẽ được đăng trên nhiều kênh khác nhau để cử tri giám sát lời hứa, kế hoạch của các ứng viên trúng cử. Để tạo cơ hội bình đẳng cho các ứng cử viên, mỗi ứng cử viên chỉ được trình bày chương trình hành động trong vòng 10 phút".

Đại tá Vũ Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh phát biểu

Đại tá Vũ Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh phát biểu

Tại hội nghị, Đại tá Vũ Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh nêu rõ, bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2021-2026 là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu với công an tỉnh trong 6 tháng đầu năm.

Mục tiêu đảm bảo an ninh trật tự, ngăn chặn âm mưu thế lực thù địch, trấn áp tội phạm đảm bảo an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, ngăn chặn nhập cảnh trái phép,... đã được Công an tỉnh chuẩn bị chu đáo.

Theo bà Vi Ngọc Bích - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh, qua 3 vòng hiệp thương, các ứng cử viên đều đáp ứng được 5 yêu cầu về cơ cấu, tỷ lệ nữ, trẻ, người dân tộc, người ngoài Đảng, người tái cử gắn liền với nâng cao chất lượng người ứng cử.

Cùng với đó, kết quả thực thực hiện mục tiêu kép đạt trong quý I/2021 đã củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền tăng cường sự đồng thuận của xã hội, khơi dậy niềm tự hào và phát huy cao độ truyền thống "kỷ luật và đồng tâm" của giai cấp công nhân Vùng mỏ, đây là tiền đề tạo ra khí thế mới, động lực niềm tin mới… để Quảng Ninh tổ chức an toàn, thành công cuộc bầu cử.

Xem thêm
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bổ sung nguồn nước sông Hà Thanh, 'giải khát' cho hàng chục ngàn người dân

Sau gần 2 năm thi công, 3 đập dâng trên sông Hà Thanh (Bình Định) vừa hoàn thành, góp phần tạo nguồn phục vụ nước sinh hoạt cho hàng chục ngàn người dân.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.