| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh khẳng định làm chủ được tình hình dịch bệnh Covid-19

Thứ Ba 09/02/2021 , 09:09 (GMT+7)

Truy vết thần tốc, khoanh vùng dập dịch, đến nay tỉnh Quảng Ninh đã ngăn chặn được đà lây lan nhanh, kiềm chế và cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19.

Ngay khi xuất hiện ca bệnh 1553 và các ca F0 liên quan đến ổ dịch TP Chí Linh (Hải Dương), ngay lập tức, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Ninh và các địa phương đã vận hành cơ chế phòng, chống dịch ở mức cao nhất, chủ động, quyết liệt, tập trung thực hiện đồng bộ theo phương châm “3 trước”, “4 tại chỗ” với mục tiêu ngăn chặn và dập được dịch trên địa bàn trong thời gian ngắn.

Chỉ trong vòng một tuần cao điểm thần tốc, quyết liệt truy vết trên diện rộng, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nguy cơ cao, cách ly tập trung hiệu quả, kịp thời khoanh vùng, dập dịch khoa học, hợp lý, Quảng Ninh đã triển khai nhanh chóng, chặn đứng được đà lây lan nhanh của chủng mới virus SARS-CoV-2 gây ra.

Đồng thời, hạn chế đến mức thấp nhất các ca mắc mới trong cộng đồng, điều trị tích cực các ca nhiễm tại địa phương, kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Qua đó, vừa giảm thiểu thiệt hại kinh tế - xã hội, ổn định đời sống nhân dân, bảo đảm cho nhân dân được vui Tết, đón Xuân Tân Sửu an toàn, vui tươi, phấn khởi.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh dương tính với Covid-19 trên địa bàn TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng khoanh vùng, cách ly những người có tiếp xúc. Ảnh: Anh Thắng.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh dương tính với Covid-19 trên địa bàn TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng khoanh vùng, cách ly những người có tiếp xúc. Ảnh: Anh Thắng.

Tính đến ngày 9/2, toàn tỉnh Quảng Ninh đã truy vết được 109.000 trường hợp (trong đó có 3.454 trường hợp F1; 17.198 trường hợp F2; 39.293 trường hợp F3; 44.288 trường hợp F4) và thực hiện xét nghiệm 53.869 mẫu; đồng thời thực hiện xét nghiệm trên diện rộng tại cộng đồng 40.891 mẫu.

Không chủ quan, bị động, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục triển khai ngay việc khai báo sức khỏe toàn dân trên địa bàn toàn tỉnh theo phương châm “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng người”, đảm bảo không bỏ sót bất kỳ trường hợp F1 và “mốc dịch tễ” của F0 nào; đẩy nhanh tối đa tốc độ lấy mẫu, xét nghiệm, khoanh vùng, dập dịch, điều trị tích cực; ưu tiên xét nghiệm dứt điểm các trường hợp F1.

Theo ông Nguyễn Trọng Diện, Giám Đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh: Song song với công tác phòng chống dịch bệnh covid-19, ngành y tế sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan, địa phương trong toàn tỉnh tổ chức tập huấn, củng cố, nâng cao năng lực cách ly tập trung các trường hợp F1, tăng cường năng lực điều trị đối với các tuyến y tế cấp tỉnh, cấp huyện. Quan tâm đến các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt tại các khu cách ly tập trung, cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp, trụ sở các cơ quan, đơn vị, chợ, siêu thị, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người.

Chốt phong tỏa ở Thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được thành lập nhằm kiểm soát triệt để ổ dịch Sân bay Vân Đồn. Ảnh: Anh Thắng.

Chốt phong tỏa ở Thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được thành lập nhằm kiểm soát triệt để ổ dịch Sân bay Vân Đồn. Ảnh: Anh Thắng.

“Hiện tỉnh Quảng Ninh chắc chắn đã làm chủ được dịch bệnh, tuy nhiên chúng tôi sẽ tiếp tục siết chặt quản lý toàn tuyến biên giới trên bộ, trên biển, không để bị động, bất ngờ. Cùng với đó, địa phương đã đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong chống dịch, như: Hoàn thành lập bản đồ an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến 100% xã, phường, thị trấn của toàn tỉnh làm cơ sở để theo dõi, quản lý, cập nhật, khuyến cáo người dân một cách khoa học và kịp thời, hoàn thành bản đồ dịch tễ truy vết và thông báo các điểm cách ly, cơ sở y tế, các điểm bệnh nhân đến”, ông Diện cho biết thêm.

Bằng sự chủ động, tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh Quảng Ninh khẳng định đã ngăn chặn được đà lây lan nhanh của dịch bệnh, kiềm chế và cơ bản kiểm soát được dịch bệnh.

Xem thêm
Thủ tướng tặng quà, động viên công nhân thi công tuyến đường cao tốc huyết mạch

Thị sát các dự án đường cao tốc, Thủ tướng nhắc nhở các địa phương chú trọng xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm người dân có cuộc sống tốt nhất.

Ứng phó khô hạn, Ninh Thuận đề ra nhiều giải pháp đảm bảo nước tưới

Dự báo vụ hè thu 2024 ở Ninh Thuận sẽ gặp khó do nắng nóng dẫn đến nguy cơ thiếu nước tưới, ngành chức đã đề ra nhiều giải pháp linh hoạt.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Chiếc lược ngà' bên dòng Bến Hải

Ngày vượt sông Bến Hải sang bờ Bắc nhận quân, cô du kích 18 tuổi ngoảnh mặt quay đi khi nghe tiếng gọi của một người du kích tuổi trung niên, tóc đã điểm bạc...

Bình luận mới nhất