| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh tiết kiệm chi, dành nguồn lực tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho toàn dân

Thứ Ba 09/02/2021 , 05:59 (GMT+7)

Kỳ họp 22 HĐND tỉnh Quảng Ninh đã quyết nghị việc tiết kiệm chi, dành nguồn lực tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho toàn dân.

Ngày 8/2, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIII tổ chức kỳ họp thứ 22 (kỳ họp chuyên đề) để thảo luận, quyết định một số nội dung quan trọng, cấp bách thuộc thẩm quyền đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, phát biểu tại kỳ họp. Ảnh: Thu Chung

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, phát biểu tại kỳ họp. Ảnh: Thu Chung

Phát biểu tại kỳ họp, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, nhấn mạnh: Bước sang năm 2021, dịch bệnh trên thế giới tiếp tục diễn biến rất phức tạp. Tại Quảng Ninh đã ghi nhận 50 ca dương tính trong cộng đồng do biến thể mới của virus. Đây là những trường hợp lây nhiễm cộng đồng lớn nhất từ trước đến nay ở Quảng Ninh, có nguy cơ lây lan nhanh trên diện rộng.

Tuy nhiên, bằng sự quyết liệt, chủ động, tích cực, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, hệ thống y tế, các lực lượng vũ trang; Quảng Ninh đã ngăn chặn được đà lây lan nhanh của dịch bệnh, đang kiềm chế và cơ bản kiểm soát được dịch bệnh.

Thời gian tới, tình hình dịch bệnh được dự báo còn diễn biến phức tạp, khó lường, vì vậy, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu mỗi cấp, mỗi ngành phải có những giải pháp ứng phó có hiệu quả với các tình huống cấp bách có thể nảy sinh; ưu tiên nguồn lực, thời gian, công sức; chuẩn bị tốt các phương án, lực lượng, đảm bảo cơ sở vật chất, vật tư, sinh phẩm sẵn sàng ứng phó kịp thời, hiệu quả trong mọi tình huống có thể xảy ra nhằm nhanh chóng lấy lại địa bàn an toàn và đà tăng trưởng trong trạng thái bình thường mới.

Thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU, ngày 3/2/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tại kỳ họp 22, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thảo luận, quyết định một số nhiệm vụ, giải pháp quan trọng, cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo an sinh xã hội và ổn định tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong tình hình hiện nay.

Đồng thời, HĐND tỉnh sẽ thảo luận, thông qua Nghị quyết điều chỉnh Nghị quyết số 308/NQ-HĐND về "dự toán thu ngân sách nhà nước, chi ngân sách địa phương, phân bổ dự toán chi ngân sách cấp tỉnh và cơ chế, biện pháp điều hành ngân sách địa phương năm 2021; phân bổ chi tiết nguồn vốn kế hoạch đầu tư công năm 2021"; thông qua một số nội dung quan trọng khác thuộc thẩm quyền.

Các đại biểu đánh giá cao việc tỉnh thực hiện rà soát điều chỉnh các nhiệm vụ chi thường xuyên, chi đầu tư phát triển để tăng dự phòng ngân sách lên mức tối đa 4% trên tổng chi ngân sách địa phương để tạo nguồn lực dự phòng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, thiên tai, dịch bệnh khác.

Đồng thời, thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên ngân sách các cấp, hạn chế mua sắm tài sản, cắt giảm chi phí hội họp, đào tạo, tham quan học tập, cắt giảm các nhiệm vụ chi chưa thực sự cần thiết để dành toàn bộ nguồn lực này kết hợp với các nguồn lực hợp pháp khác, để báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép Quảng Ninh được mua vắc-xin loại tốt tiêm phòng trong toàn dân.

Giải pháp này hết sức cần thiết và ý nghĩa, thể hiện sự mong mỏi của nhân dân được tiếp cận với vắc-xin nhằm bảo vệ tốt sức khỏe; đồng thời sẽ góp phần kêu gọi và động viên toàn thể nhân dân và cử tri trong tỉnh chung tay quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian ngắn nhất, sớm ổn định đời sống, sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Thống nhất với các tờ trình, dự thảo nghị quyết và các báo cáo trình tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ninh biểu quyết, thống nhất 100% thông qua 4 nghị quyết.

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm