| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh không mở cửa ồ ạt, kiểm soát chặt xe khách liên tỉnh

Thứ Hai 11/10/2021 , 20:40 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Ninh đang dần điều chỉnh các cơ chế, biện pháp kiểm soát nguồn lây, tầm soát chủ động, sàng lọc ca nhiễm phù hợp với tình hình mới.

Ngày 11/10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã có cuộc họp trực tuyến với Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã và các sở, ban, ngành liên quan về tình hình triển khai công tác phòng, chống Covid-19.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, chủ trì cuộc họp  Ảnh: Báo Quảng Ninh

Ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, chủ trì cuộc họp  Ảnh: Báo Quảng Ninh

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Ninh, tính từ ngày 28/6/2021 đến nay đã qua 104 ngày tỉnh không phát hiện ca nhiễm thứ phát trong cộng đồng.

Tỉnh cũng thực hiện chiến lược chuyển trạng thái từ mục tiêu "không có Covid" sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 của Trung ương. Với lợi thế của "vùng xanh an toàn", tỉnh đã chỉ đạo duy trì ổn định tình hình sản xuất, xây dựng quy trình đón du khách, quy định ứng xử của du khách.

Đồng thời, chỉ đạo áp dụng giá trị xét nghiệm PCR tăng từ 48 giờ lên 72 giờ đối với người vào tỉnh, không xét nghiệm kháng nguyên trạm đầu TP Móng Cái; chỉ đạo đón người dân Quảng Ninh trở về tỉnh (nếu có nhu cầu).

Tốc độ bao phủ vắc xin cho toàn dân đang được đẩy nhanh, từ ngày 4/10, toàn tỉnh đã thực hiện đợt tiêm phòng mũi 2 diện rộng. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã tiêm được 367.146 liều, đạt 77,76% kế hoạch mũi 2, dự kiến cơ bản hoàn thành trong ngày 11/10/2021.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu xây dựng chiến lược phục hồi và phát triển bền vững kinh tế - xã hội, đặc biệt là ngành du lịch dịch vụ thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19 năm 2022-2023.

Cùng với đó, phải điều chỉnh các cơ chế, biện pháp kiểm soát nguồn lây, tầm soát chủ động, sàng lọc ca nhiễm phù hợp với tình hình mới theo chỉ đạo mới của Trung ương ở từng địa phương và trên phạm vi toàn tỉnh trong thời gian tới. Trọng tâm là kiểm soát hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tuyến, liên tỉnh, lái xe tải đường dài, xe container vừa tạo thuận lợi giao thương, lưu thông hàng hóa, con người, vừa kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, phải có lộ trình phù hợp, không mở cửa ồ ạt; phải có điều kiện và quy định của từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương, cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân để chủ động, tự giác, tích cực chuyển sang trạng thái thích ứng an toàn.

Bên cạnh đó, tiếp tục quan tâm chăm lo bảo đảm an sinh xã hội, thu hút người lao động, nhất là lao động chất lượng cao, có kỹ năng đáp ứng đủ nhu cầu lao động của các thành phần kinh tế trên địa bàn, không để đứt gãy của nguồn cung lao động.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả chiến lược bao phủ vắc xin toàn dân, trong đó, đẩy nhanh hoàn thành chiến dịch tiêm chủng vắc xin mũi 2 diện rộng, sẵn sàng kế hoạch tiêm cho trẻ em 12 - 17 tuổi; sớm hoàn thành nhập dữ liệu tiêm chủng sống, sạch, đồng bộ, liên thông, tổng thể.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh chỉ đạo, hàng ngày chậm nhất trước 18h00, Chủ tịch UBND cấp xã, cấp huyện, lãnh đạo các sở, ban, ngành, ngành than phải bám sát hướng dẫn tạm thời của Bộ Y tế và thực tiễn địa bàn trong ngày đánh giá, tham mưu cho tỉnh về trạng thái an toàn dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm
Trà Vinh kết thúc hoạt động 8 Đảng đoàn, 3 Ban cán sự Đảng

Tỉnh này đã họp bàn tinh gọn tổ chức bộ máy, kết thúc hoạt động 8 Đảng đoàn, 3 Ban cán sự Đảng và thành lập 2 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.

Xâm nhập mặn mùa khô năm 2025 sẽ cao nhưng không gay gắt

ĐBSCL Dự báo xâm nhập mặn mùa khô năm 2025 tại ĐBSCL cho thấy mức độ xâm nhập sẽ cao hơn trung bình nhiều năm, nhưng không nghiêm trọng như các năm 2016 và 2020.

Từ 2025, CSGT có thể khai thác dữ liệu giám sát hành trình người lái xe

Điều 5 của Thông tư quy định việc kiểm soát thông qua hệ thống, phương tiện, thiết bị, cơ sở dữ liệu về trật tự, an toàn giao thông đường bộ.