| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh mở cửa cho du lịch ngoại tỉnh, khách vào cần điều kiện gì?

Thứ Sáu 08/10/2021 , 10:39 (GMT+7)

Khách du lịch ngoại tỉnh đến Quảng Ninh phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và có xét nghiệm Covid-19 âm tính...

Từ 1/11/2021, tỉnh Quảng Ninh sẽ bắt đầu thí điểm đón khách ngoại tỉnh, tập trung vào khách đi theo đoàn, theo tour khép kín. Trong đó, ưu tiên xúc tiến, quảng bá vào các thị trường an toàn với dịch bệnh như: Hải Phòng, các KCN, kinh tế, tập đoàn lớn ở một số tỉnh phía Bắc.

Đối với khách ngoại tỉnh, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và có xét nghiệm Covid-19 âm tính và tập trung đi theo đoàn, theo tour.

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, khu du lịch Yên Tử vắng khách hơn 1 năm nay

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, khu du lịch Yên Tử vắng khách hơn 1 năm nay

Bước đầu, tỉnh sẽ thí điểm đón khách du lịch ngoài tỉnh đến Khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu và Khu di tích danh thắng Yên Tử với điều kiện kiểm soát chặt chẽ, áp dụng mô hình "du lịch khép kín" để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch. Quá trình thí điểm sẽ được thực hiện kiểm tra, đánh giá thường xuyên.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh: Để có nguồn khách nội tỉnh, hiện Quảng Ninh vận động, kêu gọi "người Quảng Ninh đi du lịch Quảng Ninh", trong đó tập trung vào các tập đoàn kinh tế như Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Đông Bắc, các khu công nghiệp tổ chức các đợt đi nghỉ dưỡng cho công nhân.

Để thực hiện mục tiêu đón được từ 1,5 - 2 triệu lượt khách trong 3 tháng cuối năm 2021, Quảng Ninh sẽ tập trung tổ chức 50 sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch, trong đó có 10 hoạt động, sự kiện cấp tỉnh, 40 hoạt động, sự kiện của UBND các huyện, thị xã, thành phố và các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Y tế và Sở Giao thông Vận tải xây dựng các kịch bản đảm bảo hành trình an toàn, điểm đến an toàn cho du khách. Song song với đó, các địa phương cần tiếp tục thực hiện đánh giá, rà soát, chủ động lên phương án đón khách để sớm thống nhất thông qua bộ tiêu chí đón khách du lịch an toàn trên cơ sở đảm bảo quy định phòng, chống dịch bệnh.

Việc mở lại du lịch là căn cứ vào việc Quảng Ninh đã giữ địa bàn an toàn hơn 90 ngày, hoàn thành việc tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 cho tất cả người dân trong tỉnh được chỉ định tiêm và phấn đấu hoàn thành việc tiêm mũi 2 trong tháng 10.

Xem thêm
Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tạng

Ngày 19/5, tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ phát động phong trào 'Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người - Cho đi là còn mãi'.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.