| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh khôi phục du lịch, tập trung vào các khu biệt lập

Thứ Bảy 02/10/2021 , 17:19 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Ninh dự kiến tổ chức 50 sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong những tháng cuối năm.

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phục hồi và thu hút khách du lịch trong quý IV năm 2021. Dự hội nghị có đại diện Tập đoàn Công nghiệp than khoáng sản Việt Nam - TKV, Tổng Công ty Đông Bắc; các doanh nghiệp du lịch; Hiệp hội Du lịch tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, báo cáo kế hoạch phục hồi ngành Du lịch tại hội nghị - Ảnh: Thu Chung

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, báo cáo kế hoạch phục hồi ngành Du lịch tại hội nghị - Ảnh: Thu Chung

Đến nay, tỉnh Quảng Ninh vẫn cơ bản kiểm soát được tình hình, đã hơn 90 ngày không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng, giữ vững "vùng xanh" an toàn. Quảng Ninh cũng là một trong số các địa phương đầu tiên trong cả nước hoàn thành tiêm chủng mũi 1, phấn đấu cơ bản hoàn thành tiêm mũi 2 cho người dân có chỉ định tiêm trong tháng 10/2021.

Đây là cơ hội, điều kiện tốt để Quảng Ninh khởi động lại ngành Du lịch một cách có kiểm soát, tạo đòn bẩy cho các doanh nghiệp, đơn vị dịch vụ trên địa bàn hoạt động trở lại, đóng góp cho tăng trưởng của tỉnh, hoàn thành mục tiêu kép năm 2021.

Trong quý IV/2021, Quảng Ninh phấn đấu mục tiêu tổng khách du lịch đạt 1,5 triệu - 2 triệu lượt khách. Thực hiện mục tiêu này, UBND tỉnh đã xây dựng kế hoạch phục hồi và thu hút khách du lịch nội tỉnh và khách du lịch ngoài tỉnh đến Quảng Ninh trong quý IV/2021.

Trước mắt sẽ thu hút khách du lịch nội tỉnh. Đến tháng 11/2021, khi tỉnh hoàn thành tiêm vắc xin diện rộng mũi 2 cho người dân sẽ thí điểm đón khách du lịch nội địa từ các tỉnh, thành phố đã kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 với tour, tuyến du lịch đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Tỉnh cũng dự kiến tổ chức 50 sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch; tổ chức các chương trình liên kết, hợp tác với kích cầu xúc tiến du lịch...

Du khách chụp ảnh bên bờ biển đảo Quan Lạn - Minh Châu - Ảnh: Thành Công

Du khách chụp ảnh bên bờ biển đảo Quan Lạn - Minh Châu - Ảnh: Thành Công

Để đảm bảo đón khách an toàn, tỉnh sẽ ban hành "Bộ tiêu chí tạm thời về đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch Covid -19 đối với hoạt động du lịch"; xây dựng các chương trình, gói sản phẩm du lịch an toàn, điểm đến an toàn với tiêu chí, quy trình đảm bảo về phòng dịch.

Trong đó tập trung xây dựng các mô hình du lịch an toàn với dịch bệnh tại các khu vực tương đối biệt lập với đất liền, du lịch dài ngày tại đảo Tuần Châu, các đảo của huyện Cô Tô, Vân Đồn, TP Móng Cái, Hải Hà và các xã vùng cao tại huyện Bình Liêu, gắn trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương. Khuyến khích các sản phẩm du lịch nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long, sử dụng dịch vụ khép kín, không gây rủi ro về dịch bệnh cho cộng đồng.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.