| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị có thêm 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Chủ Nhật 13/12/2020 , 09:13 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Trị vừa có thêm 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2020, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM tại địa phương này lên 57/101 xã.

Tỉnh Quảng Trị đã có 57/101 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Ảnh: Công Điền.

Tỉnh Quảng Trị đã có 57/101 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Ảnh: Công Điền.

Ngày 10/12, Hội đồng thẩm định xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh Quảng Trị đã có cuộc họp xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

Theo báo cáo của Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Quảng Trị, năm 2020 toàn tỉnh có 11 xã đăng ký đạt chuẩn NTM.

Đến thời điểm này, có 8 xã đã hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ trình thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2020 gồm các xã: Vĩnh Thái (huyện Vĩnh Linh); Trung Sơn (huyện Gio Linh); Triệu Ái, Triệu Tài, Triệu Hòa (huyện Triệu Phong); Hải Hưng, Hải Quy (huyện Hải Lăng) và Triệu Nguyên (huyện Đakrông).

Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Quảng Trị đã tổ chức đoàn thẩm định thực tế, hoàn chỉnh hồ sơ, làm căn cứ để các sở, ban, ngành có văn bản thẩm định cho từng địa phương.

Kết quả cho thấy, sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng NTM tại 8 xã đều đạt từ 94% trở lên. Các địa phương đã chủ động trong việc huy động các nguồn lực, lồng ghép hiệu quả các chương trình, dự án, phát huy nội lực của người dân trong xây dựng NTM, đồng thời đảm bảo không huy động quá sức dân; không có tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM

Về kết quả thẩm định tiêu chí xây dựng NTM, có 3 xã đạt 19/19 tiêu chí; 3 xã đạt 18/19 tiêu chí; 2 xã đạt 17/19 tiêu chí.

Theo đánh giá của các địa phương, dù địa bàn các xã đăng ký đạt chuẩn NTM bị tác động lớn của thiên tai như ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, chậm tiến độ xây dựng một số công trình, một số công trình hạ tầng bị hư hỏng. Tuy nhiên, qua rà soát và đối chiếu với tiêu chuẩn, 8 xã trên vẫn duy trì, giữ vững kết quả các tiêu chí đã đạt được, không bị rớt tiêu chí sau tác động của thiên tai.

Tại cuộc họp, Hội đồng thẩm định xét công nhận xã NTM tỉnh Quảng Trị đã bỏ phiếu kín công nhận toàn bộ 8 xã Vĩnh Thái, Trung Sơn, Triệu Ái, Triệu Tài, Triệu Hòa, Hải Hưng, Hải Quy và Triệu Nguyên đạt chuẩn NTM với tỉ lệ từ 95 – 100%.

Các đợt mưa lũ vừa qua đã ảnh hưởng đến tiến độ đạt chuẩn nông thôn mới tại một số địa phương của tỉnh Quảng Trị. Trong ảnh là cánh đồng ở xã Triệu Nguyên, huyện Đakrông bị bùn đất vùi lấp. Ảnh: Công Điền.

Các đợt mưa lũ vừa qua đã ảnh hưởng đến tiến độ đạt chuẩn nông thôn mới tại một số địa phương của tỉnh Quảng Trị. Trong ảnh là cánh đồng ở xã Triệu Nguyên, huyện Đakrông bị bùn đất vùi lấp. Ảnh: Công Điền.

Hội đồng thẩm định xét công nhận xã NTM tỉnh Quảng Trị cũng đã chỉ ra các tiêu chí, chỉ tiêu còn thiếu và đề nghị các xã tiếp tục hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí đã đạt. Cơ quan này lưu ý các xã cần tiến hành rà soát lại các tiêu chí bị ảnh hưởng do thiên tai; tập trung toàn bộ nguồn lực để cải tạo đồng ruộng, tu sửa kênh mương; tiến hành vệ sinh môi trường…

Như vậy, tính đến cuối năm 2020, tỉnh Quảng Trị đã có 57/101 xã đạt chuẩn NTM, trong đó 3 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu (Vĩnh Kim, Vĩnh Thủy và Cam Chính) và 1 huyện NTM (Cam Lộ).

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.