| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị dừng mua 'bình hút tài lộc cao cấp' phục vụ Đại hội Đảng bộ

Chủ Nhật 04/10/2020 , 09:26 (GMT+7)

Việc có chữ 'bình hút tài lộc cao cấp' trong thông báo mời thầu gói hàng hóa, thiết bị phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh là do sơ suất của cán bộ tham mưu.

Trụ sở Tỉnh ủy Quảng Trị. Ảnh: Công Điền.

Trụ sở Tỉnh ủy Quảng Trị. Ảnh: Công Điền.

Ông Lê Quang Chiến, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết, việc có chữ “bình hút tài lộc cao cấp” trong thông báo mời thầu gói mua sắm hàng hóa, thiết bị phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII của Văn phòng là do sơ suất của cán bộ tham mưu.

Trước đó, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị gửi thông báo mời thầu đối với gói thầu mua sắm hàng hóa, thiết bị phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII, gồm 2 gói thầu: “Bình hút tài lộc cao cấp và các loại phù hiệu của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII” với dự toán là 544,6 triệu đồng và gói “Mua sắm cặp đựng tài liệu phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII”, với dự toán hơn 631,25 triệu đồng. Thời gian đấu thầu từ ngày 3 - 10/10/2020.

Thông báo mời thầu của Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị có chữ 'bình hút tài lộc cao cấp' trên mạng đấu thầu quốc gia. Ảnh: CĐ.

Thông báo mời thầu của Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị có chữ "bình hút tài lộc cao cấp" trên mạng đấu thầu quốc gia. Ảnh: CĐ.

Theo tìm hiểu, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị dự định mua 610 cái bình hút tài lộc và 505 cái cặp da để tặng các đại biểu và khách mời.

Trao đổi với Báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Lê Quang Chiến, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị cho hay, thông tin trên mạng xã hội cho rằng Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị mua bình gốm cao cấp có in chữ “bình hút tài lộc cao cấp” là không chính xác.

Việc có chữ “bình hút tài lộc cao cấp” trong thông báo mời thầu là do sơ suất của cán bộ tham mưu. Về thực chất, bình gốm dự định được mua làm quà tặng là loại bình nhỏ thông thường, có kích thước khoảng 1 gang tay. Mặt ngoài của bình gốm có khắc hình cầu Hiền Lương nằm trong cụm Di tích lịch sử Quốc gia Đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương- Bến Hải.

Tuy nhiên, theo ông Lê Quang Chiến, ngay sau khi người dân có ý kiến về vấn đề này, Tỉnh ủy Quảng Trị đã quyết định dừng việc mua bình gốm. Việc dừng mua bình gốm làm quà tặng được thực hiện kịp thời và thể hiện tinh thần rất cầu thị của Tỉnh ủy Quảng Trị.

Được biết, Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 dự kiến diễn ra từ ngày 14 - 17/10.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hợp tác xã chi tiền mua bảo hiểm cho lực lượng thủy nông viên

Dự báo nắng nóng gay gắt còn kéo dài, trong khi nước tích trữ trong các hồ chứa ngày càng suy giảm, Bình Định đang áp dụng nhiều giải pháp để tiết kiệm nước tưới…