| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị giãn cách xã hội nhiều thôn bản để phòng Covid-19

Thứ Hai 10/05/2021 , 14:48 (GMT+7)

Từ 0h ngày 10/5, tỉnh Quảng Trị thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg toàn bộ bản Ván Ri, xã Húc, huyện Hướng Hóa cho đến khi có thông báo mới.

Chốt kiểm kiểm tra được dựng lên trên đường vào bản Ván Ri, xã Húc, huyện Hướng Hoá. Ảnh: CĐ.

Chốt kiểm kiểm tra được dựng lên trên đường vào bản Ván Ri, xã Húc, huyện Hướng Hoá. Ảnh: CĐ.

Cùng với giãn cách xã hội bản Ván Ri, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh theo tinh thần Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Húc, huyện Hướng Hóa. Thời gian thực hiện từ 0h ngày 10/5 cho đến khi có thông báo mới.  

Trước đó, tối 9/5, Bộ Y tế công bố thông tin, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19. Ngoài nữ bệnh nhân 3328, 32 tuổi, có địa chỉ tại quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, trường hợp thứ 2 được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 là nữ bệnh nhân 3329 (23 tuổi), có địa chỉ tại huyện Hướng Hóa.

Nữ bệnh nhân này làm việc tại thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA, số 222, đường Phan Chu Trinh, phường Nam Dương, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Trị, bệnh nhân 3329 là chị V.T.T.N., có địa chỉ thường trú tại bản Ván Ri, xã Húc, huyện Hướng Hóa. Bệnh nhân này làm việc tại thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA từ ngày 24/4.

Lúc 12h ngày 4/5, chị N. đi xe máy riêng đến gửi tại bến xe trung tâm thành phố Đà Nẵng, sau đó lên xe Viễn Huê (chuyến 13 giờ), di chuyển từ thành phố Đà Nẵng đến thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Ngồi ở hàng gần cuối (không nhớ số ghế), cùng phía với lái xe, kế bên 1 người phụ nữ xuống tại huyện Cam Lộ. Trong suốt chặng đường, chị V.T.T.N. không xuống xe ở bất cứ nơi nào.

Tối cùng ngày, chị N. xuống xe tại cổng chào thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, được bố đón về tại bản Ván Ri, xã Húc, huyện Hướng Hóa và tự cách ly tại nhà, không đi đâu. Ngày 5/5, chị N. ở nhà tự cách ly, không tiếp xúc với ai ngoài gia đình. Ngày 6/5, chị N. tiếp tục tự cách ly, không tiếp xúc với ai ngoài gia đình.

Trong ngày này, gia đình chị có tổ chức bóc hụi với sự tham gia của khoảng 5 – 7 người nhưng chị N. không tiếp xúc với ai. Lúc 13h30, ngày 7/5, chị V.T.T.N cùng em gái đến Trạm Y tế xã Húc, huyện Hướng Hóa để khai báo y tế.

Sau đó, chị N. trở về lại nhà và nhận thông tin có ca bệnh COVID-19 được phát hiện là nhân viên thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA. Ngay lập tức, chị đã quay lại Trạm Y tế xã Húc để khai báo y tế và được cách ly.

Được biết, liên quan đến bệnh nhân V.T.T.N., bước đầu, cơ quan chuyên môn và lực lượng chức năng đã xác định khoảng 20 F1 và 70 F2.

Trước đó, liên quan đến ca mắc Covid-19 đầu tiên tại tỉnh Thừa Thiên – Huế là trường hợp chị V.L.P.A. (23 tuổi), nơi ở hiện tại là Tổ 4, thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng (hộ khẩu thường trú tại tổ dân phố Trạch Thượng, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế), tỉnh Quảng Trị cũng đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg toàn bộ địa bàn thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng. Thời gian thực hiện từ 0h ngày 9/5 cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh theo tinh thần Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Hải Chánh và xã Hải Sơn thuộc huyện Hải Lăng. Thời gian thực hiện từ 0h ngày 9/5 cho đến khi có thông báo mới.

Học sinh tỉnh Quảng Trị nghỉ học từ ngày 10/5

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị quyết định cho toàn bộ học sinh trên địa bàn nghỉ học để phòng Covid-19.

Theo đó, yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, học viên các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên được tạm dừng đến trường từ ngày 10/5 cho đến khi có thông báo mới, trừ học sinh, học viên lớp 12 các trường THPT và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Riêng đối với những đơn vị, trường học chưa hoàn thành việc kiểm tra cuối kỳ II thì tiếp tục tổ chức kiểm tra cho đến hết ngày 11/5. Sau khi hoàn thành kiểm tra, cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 12/5 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với học sinh, học viên lớp 12 của các trường THPT và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, tổ chức dạy học, hoàn thành chương trình theo kế hoạch năm học.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.