| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị phát hiện ca mắc Covid-19 thứ 2

Thứ Sáu 07/05/2021 , 20:08 (GMT+7)

Trường hợp này có liên quan đến bệnh nhân 2914 nhập cảnh từ Lào. Hiện, người này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi Quảng Trị.

Bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi Quảng Trị. Ảnh: CĐ.

Bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi Quảng Trị. Ảnh: CĐ.

Ngày 7/5, bác sĩ Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị xác nhận với phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc Covid-19.

Theo đó, bệnh nhân này nhập cảnh từ Lào đang cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Cam Lộ có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sau nhiều lần âm tính. Đây là trường hợp thứ 2 nhập cảnh từ Lào được phát hiện mắc Covid-19 tại tỉnh Quảng Trị, tính đến thời điểm này.

Cũng theo bác sĩ Hùng, trường hợp vừa được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 này có tiếp xúc với bệnh nhân 2914 (được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 vào ngày 30/4) tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, huyện Hướng Hoá.

Bệnh nhân mắc Covid-19 đã được đưa về cách ly, điều trị tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh Quảng Trị ngày 6/5.

Lịch sử dịch tễ của bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 như sau: Ngày 28/4, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 có kết quả âm tính. Ngày 4/5, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2 có kết quả nghi ngờ. Ngày 5/5, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 3 và có kết quả dương tính.

Cũng liên quan đến bệnh nhân 2914, qua truy vết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị xác định có 9 trường hợp là cán bộ biên phòng, y tế, quân sự trên địa bàn trong quá trình làm nhiệm vụ có tiếp xúc gần với bệnh nhân này. Bước đầu xác định 9 trường hợp trên âm tính với SARS-CoV-2 và đang được cách ly, theo dõi sức khoẻ.

Trước đó, để phòng dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị quyết định tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke (kể cả karaoke lưu động), quán bar, vũ trường, xông hơi, massage, rạp chiếu phim, game online... từ 0 giờ ngày 5/5 đến khi có thông báo tiếp theo.

Khuyến khích nhân dân tổ chức các hoạt động hiếu, hỉ theo nếp sống mới; hạn chế số lượng người tham dự để đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch.

Đồng thời, thực hiện khai báo y tế đối với người đến Quảng Trị từ tất cả các tỉnh, thành phố và theo dõi cách ly tại nhà chặt chẽ đối với người hoàn thành cách ly tập trung.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.