| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị hỗ trợ hơn 138 tỉ đồng cho các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19

Thứ Sáu 15/05/2020 , 07:10 (GMT+7)

Sáng 14/5, tại phường An Đôn và xã Hải Lệ (TX. Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) người dân được nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng Covid-19.

Người dân phường An Đôn điểm chỉ để nhận tiền hỗ trợ ảnh hưởng Covid-19. Ảnh: LQB.

Người dân phường An Đôn điểm chỉ để nhận tiền hỗ trợ ảnh hưởng Covid-19. Ảnh: LQB.

Có 4 nhóm đối tượng được ưu tiên nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng Covid-19 ngay đợt một theo Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ và Quyết định 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ, gồm: Người có công với cách mạng nhận trợ cấp hàng tháng, đối tượng bảo trợ xã hội nhận trợ cấp hàng tháng và nhân khẩu thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo.

Tại phường An Đôn có 244 nhân khẩu thuộc bốn nhóm đối tượng trên được nhận số tiền hỗ trợ 260 triệu đồng; tương tự tại xã Hải Lệ có 567 nhân khẩu được nhận hỗ trợ 755 triệu đồng. Trong chiều 14/5 thị xã Quảng Trị sẽ tiếp tục chi tiền hỗ trợ cho các phường còn lại là phường 1, 2 và 3.

Ông Ngô Bá Tự (61 tuổi), trú tại KP1, P.An Đôn, TX.Quảng Trị cho biết, gia đình ông thuộc hộ cận nghèo với 2 nhân khẩu là ông và vợ.

Vợ ông Tự ốm nặng liệt giường đã mười mấy năm nên ông là lao động chính trong nhà. Đợt dịch vừa rồi không ai gọi làm thuê nên ông phải chật vật vay mượn khắp nơi để lo cuộc sống.

Cầm số tiền hỗ trợ 1,5 triệu đồng trên tay, ông Tự mừng rỡ và dự định sẽ mướn người cày lại tấm ruộng gia đình mình để trồng ngô.

Người dân thị xã Quảng Trị nhận tiền hỗ trợ ảnh hưởng Covid-19. Ảnh: LQB.

Người dân thị xã Quảng Trị nhận tiền hỗ trợ ảnh hưởng Covid-19. Ảnh: LQB.

Ông Hồ Minh Đạo, Trưởng phòng LĐ-TB&XH thị xã Quảng Trị cho biết, địa phương này có tổng 2.561 nhân khẩu được nhận hỗ trợ với tổng số tiền trên 3,1 tỷ đồng.

Đây là địa phương đầu tiên của tỉnh Quảng Trị chi trả tiền hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng Covid-19 cho người dân.

Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Trị, với tinh thần quyết liệt, khẩn trương thực hiện các nghị quyết, quyết định và hướng dẫn của Chính phủ, UBND tỉnh để tiền hỗ trợ vì đại dịch sớm đến tận tay các đối tượng hưởng lợi, công tác chỉ đạo và giám sát công việc được các địa phương, đơn vị tích cực, chủ động thực hiện. Cán bộ của sở, phòng LĐ-TB&XH các địa phương phải thức đêm hôm để hoàn thành nhanh nhất yêu cầu đề ra.

Đến nay sở đã xác định được toàn tỉnh có 140.393 nhân khẩu thuộc bốn nhóm đối tượng ưu tiên bị ảnh hưởng với tổng số tiền chi trả hỗ trợ hơn 138 tỉ đồng. Theo dự kiến số tiền này sẽ hỗ trợ đến tay các đối tượng trong tỉnh Quảng Trị chậm nhất cuối ngày 15/5/2020. 

Nhiều người thuộc nhóm đối tượng hộ nghèo và cận nghèo đến sớm để được nhận tiền hỗ trợ, Ảnh: LQB.

Nhiều người thuộc nhóm đối tượng hộ nghèo và cận nghèo đến sớm để được nhận tiền hỗ trợ, Ảnh: LQB.

Những nhóm đối tượng còn lại bị ảnh hưởng Covid-19 đang được các, địa phương, đơn vị điều tra, thống kế để cố gắng hỗ trợ trước 30/5/2020, nhưng các nhóm chỉ được hỗ trợ một tháng 4, đúng với thời gian thực hiện giãn cách xã hội của Chính phủ.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Tiến Nông được bình chọn là thương hiệu mạnh ASEAN 2024

Với sự ghi nhận này, Tiến Nông tự tin vươn tầm khu vực, trở thành thương hiệu của nông dân ASEAN.