| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị: Nhiều gia đình nông dân mổ bò ăn Tết

Thứ Năm 26/02/2015 , 09:21 (GMT+7)

Tại 8 xã miền tây huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị năm nay bà con ăn Tết cổ truyền Ất Mùi 2015 ấm áp, chất lượng hơn các năm trước. 

Mặc dù giá mủ cao su xuống thấp nhưng bù lại nông dân có thu nhập từ hồ tiêu khô và các sản phẩm nông nghiệp như củ gừng tươi, củ môn nên đời sống được cải thiện đáng kể.

Năm nay hồ tiêu được mùa, được giá, thời điểm hiện tại ở mức 200 ngàn đồng/kg tiêu khô.

Vì thế, tại các xã Gio An, Gio Sơn, Hải Thái nhiều gia đình nông dân có tiền sắm sửa, họ chung nhau mổ thịt bò ăn Tết, chừng hơn mười nhà trong mỗi làng mổ thịt một con bò chia nhau.

Thăm và chúc Tết bà con nhân dân các xã miền tây trong huyện, Chủ tịch huyện Gio Linh Trần Ngọc Lân động viên và chia vui cùng bà con đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp nên mang lại thu nhập cao từ kinh tế vườn, hộ gia đình, đặc biệt việc phát triển cây hồ tiêu xuất khẩu đã giúp miền tây Gio Linh từng ngày phát triển, đời sống được cải thiện từng ngày nên bà con đã chủ động đón Tết cổ truyền dân tộc thật ấm áp, ý nghĩa.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa 'vàng' chưa đủ hạ nhiệt

Bình Phước Cơn mưa đổ xuống một số nơi trên địa bàn tỉnh Bình Phước mới đây tuy không lâu, lượng mưa không cao, nhưng cũng phần nào giải nhiệt, và 'giải khát' cho cây trồng.