| Hotline: 0983.970.780

Quý ông keo kiệt nhưng lại đam mê gái đẹp

Thứ Bảy 06/03/2021 , 15:10 (GMT+7)

Người ta nói ra nói vào rằng Đỉnh có tật trời hành. Đó là cái tính tằn tiện, tiền vô như nước nhưng ra như giọt cà phê.

Có lẽ Đỉnh đã thừa hưởng tính tằn tiện từ bố của anh. Có câu: “Con hơn cha là nhà có phúc”. Câu này đúng với trường hợp của Đỉnh, bởi vì anh đã thực thi tính tiết kiệm còn thái quá hơn so với bố của anh.

Chẳng hạn, nếu cụ thân sinh ra anh sinh thời vẫn chủ trương quần áo mặc sạch sẽ là được, không cần hàng vải đắt tiền hay cầu kỳ; nhưng đến đời Đỉnh, quần áo rách anh còn đem ra vá lại mặc tiếp. Chuyện anh mặc quần áo vá là chuyện thường.

Ấy vậy mà đố có ai dám chê anh nghèo vì mặc quần áo vá. Đỉnh có nhà mặt tiền đường cho thuê, lại có thêm hai căn nhà phố, một để ở một cho thuê nốt. Anh lại có một cửa hàng lớn chuyên bán quần áo may sẵn ngoài chợ.

Trời cho anh có duyên buôn bán, các cửa hàng y phục khác có lúc còn ế ẩm, riêng shop của anh lúc nào cũng kẻ vào người ra mua sắm nườm nượp, chưa kể anh còn đóng hàng đi tỉnh hoặc bỏ mối không biết bao nhiêu mà kể.

Chỉ phải mỗi tội, như người ta nói ra nói vào rằng anh có tật trời hành. Theo đúng nghĩa tiền vô như nước nhưng ra như giọt cà phê. Đỉnh suốt đời mặc quần áo vá, ăn uống chẳng biết miếng ngon là gì. Thậm chí, đi lại chỗ nào xa lắm anh mới chạy xe máy, còn không thì cứ cuốc xe đạp cho khỏe, lại tiết kiệm được tiền xăng.

Chính vì vậy mà người giàu trời lại cho giàu thêm. Đỉnh lao vào kinh doanh bất động sản, mua thêm nhà đất, sửa sang hoặc xây dựng rồi bán lại thu lời, mỗi lần mua đi bán lại tiền lãi lên đến bạc tỉ. Cho đến ngày anh gặp Hoa. Mọi thứ bắt đầu đảo lộn kể từ đó.

Người ta nói, tiền vào rồi cũng có cửa để tiền ra. Cánh cửa đó vốn xưa nay vẫn đóng kín đối với Đỉnh, như nó đã mở ra hoàn toàn từ ngày Đỉnh quen Hoa. Hai người gặp nhau qua một người bạn của Đỉnh giới thiệu.

Đỉnh vốn ở độc thân đến ngoài 40 tuổi, chuyện lấy vợ cứ bị anh trì hoãn kéo dài, điều này tỉ lệ thuận với khối gia sản ngày càng chất cao ngất ngưởng thêm của anh, khiến anh lại càng không dám lấy vợ vì e sợ vợ lấy về sẽ chiếm đoạt hết tài sản mồ hôi nước mắt mới có được của mình.

Hoa đã có một đời chồng. Chồng cô có tính trăng hoa nên hai người ly dị nhau, Hoa cứ ở vậy, giao du rộng rãi, có nhiều người chết mê chết mệt vì sắc đẹp của cô. Nhưng người nào đến với cô một thời gian rồi chịu không nổi phải bỏ đi.

Lý do vì sống với cô rất tốn kém, chẳng ai có đủ khả năng cung phụng lâu dài được. Đỉnh cũng biết điều đó, nhưng anh đã trót gặp phải tiếng sét ái tình ngay từ lần đầu gặp Hoa, kể từ đó Đỉnh hiểu rằng anh không thể nào sống thiếu cô, cho dù phải trả bằng mọi giá.

Từ ngày rước Hoa về sống chung, Đỉnh không từ chối cô bất cứ điều gì. Từ quần áo, nữ trang, mỹ phẩm, ăn uống, cho đến những chuyến đi du lịch hạng sang. Bất cứ về phương diện nào, Hoa đòi hỏi phải là hạng cực sang, cực đắt tiền. Nhà cửa của Đỉnh vốn đã rất tiện nghi, nhưng từ ngày gặp Hoa, nó đã được yêu cầu nâng cấp lên không khác gì khách sạn 5 sao.

Từ ngày có người đẹp bên mình, Đỉnh đã thay đổi toàn diện từ trong ra ngoài. Các quần áo vá đã được quẳng hết vào thùng rác, thay vào là những y phục hàng hiệu đắt tiền, bởi vì anh không thể sánh đối với giai nhân mà ăn mặc quá mờ nhạt bên cạnh cô.

Đỉnh từ chỗ tính nết bủn xỉn, kẹo kiệt chỉ trong một thời gian ngắn đã trở thành kẻ vung tiền không tiếc tay. Lâu dần, cá tính tiêu pha phung phí của Hoa cũng tiêm nhiễm vào Đỉnh, biến anh thành một tay ăn chơi lắm lúc còn qua mặt cả vợ.

Sống với nhau được ba năm, Hoa bỏ Đỉnh đi theo một người đàn ông khác. Điều dễ hiểu vì sau một thời gian bóc ngắn cắn dài, gia sản của Đỉnh sa sút hẳn. Hoa ở với anh, do tính ích kỷ của cô, cô đã giữ không để có con với anh, viện cớ rằng để giữ sắc đẹp cho lâu dài.

Rốt cuộc sau khi Hoa bỏ đi, tất cả những nhà lớn nhà bé của Đỉnh đã bán hết sạch từ lâu. Ngay căn nhà anh hiện ở cũng suýt rơi vào cảnh thế chấp.

Về sau mỗi khi ngẫm lại, Đỉnh còn thấy tự an ủi rằng Hoa đã bỏ anh ra đi sớm. Đó là điều rất may, vì chỉ cần cô ta nán lại thêm một năm nữa thôi, biết đâu Đỉnh đã có thể phải đi ở nhà thuê.

Từ lâu, tất cả các mối men buôn bán của anh đều đã bỏ anh, chỉ vì anh đã không thể chi trả, thanh toán các món mua bán, do luôn luôn bị thiếu thốn tài chính. Sống với Hoa, Đỉnh chưa từng biết từ chối những yêu sách của cô bao giờ.

Phải năm năm sau, từ ngày chia tay với người đẹp và bị thất tình một thời gian dài, Đỉnh mới tìm được một người vợ biết làm ăn, chăm chút cho gia đình, đồng thời biết uốn nắn anh trở lại nết ăn tiêu chừng mực, không hoang phí cũng không quá keo kiệt bủn xỉn. Họ có với nhau hai con, đủ cả nếp lẫn tẻ.

(Kiến thức gia đình số 9)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?