| Hotline: 0983.970.780

Ra mắt Chi hội phát triển nhân lực Logistics Việt Nam khu vực ĐBSCL

Thứ Hai 05/12/2022 , 07:53 (GMT+7)

Trà Vinh Ngày 4/12, tại Trường Đại học Trà Vinh diễn ra Hội nghị ra mắt Chi hội phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (Valoma) khu vực ĐBSCL và kết nạp thành viên mới của Valoma.

Hội nghị có gần 30 doanh nghiệp là thành viên Valoma đến từ Hà Nội, TP.HCM tham dự và kết nạp 12 thành viên mới khu vực ĐBSCL. Tại sự kiện lần này tiến hành ra mắt Chi hội phát triển nhân lực Logistics Việt Nam khu vực ĐBSCL và Đại học Trà Vinh tham gia với vai trò là Chi hội trưởng. Đồng thời, diễn ra hội thảo nhu cầu phát triển nhân lực Logistics tại ĐBSCL và định hướng hoạt động của Chi hội Valoma khu vực ĐBSCL cùng các nhóm giải pháp đào tạo, ứng dụng, thực hành phù hợp cho sự phát triển nhân lực Logistics.

TS. Nguyễn Minh Hoà (phải) nhận quyết định giữ vai trò Chi hội trưởng Chi hội phát triển nhân lực Logistics Việt Nam khu vực ĐBSCL. Ảnh: Minh Đảm.

TS. Nguyễn Minh Hoà (phải) nhận quyết định giữ vai trò Chi hội trưởng Chi hội phát triển nhân lực Logistics Việt Nam khu vực ĐBSCL. Ảnh: Minh Đảm.

Tại hội nghị thúc đẩy phát triển vận tải thuỷ phục vụ xuất nhập khẩu hàng hoá khu vực ĐBSCL diễn ra ở TP. Cần Thơ vào tháng 9/2022, Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) đánh giá: Lượng hàng hoá xuất, nhập khẩu trực tiếp qua nhóm cảng biển ĐBSCL là rất ít, chỉ khoảng 9%, trong khi 91% còn lại phải thông qua các cảng biển khác ở khu vực TP.HCM và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo đó, hầu hết hàng hóa xuất khẩu của khu vực ĐBSCL đang phải vận chuyển đến các cảng của TP.HCM và Đông Nam bộ để xuất khẩu. Trong khi đó, ĐBSCL chưa có công ty Logistics tổng hợp. Vì vậy, theo ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đánh giá: Phát triển hệ thống Logistics có tác động tích cực đối với phát triển các ngành sản xuất và dịch vụ trong nền kinh tế của ĐBSCL nói chung và tỉnh Trà Vinh nói riêng. Do đó, ông cho rằng: vấn đề đặt ra là làm sao đào tạo được nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển là một nhu cầu cấp thiết và rất quan trọng trong giai đoạn hiện nay.

Lễ kết nạp các thành viên khu vực ĐBSCL. Ảnh: Minh Đảm.

Lễ kết nạp các thành viên khu vực ĐBSCL. Ảnh: Minh Đảm.

Để góp phần cung ứng nguồn nhân lực Logistics chất lượng cao cho ĐBSCL nói chung và tỉnh Trà Vinh nói riêng, Trường Đại học Trà Vinh đã thành lập Trung tâm Đào tạo Logistics và Thương mại điện tử. Đây là bước đi tiên phong của nhà trường trước bối cảnh khan hiếm nguồn nhân lực trong ngành Logistics hiện nay.

Theo PGS.TS Phạm Tiết Khánh, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Trà Vinh cho biết: Trong tương lai tới, với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam khu vực ĐBSCL, Trường Đại học Trà Vinh sẽ có các chương trình và hoạt động cụ thể để mở rộng đào tạo dài hạn và ngắn hạn nhằm cung cấp nhân lực chất lượng cao. Đồng thời, kết nối các doanh nghiệp trong chuỗi ngành logistics đóng góp vào sự phát triển chung của ngành Logistics ĐBSCL.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Quy tụ 66.000 chậu sen để tổ chức lễ hội sen Đồng Tháp 2024

Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 thu hút 66.000 chậu sen, với 57 giống sen được sắp xếp, bố trí đẹp mắt sẽ tạo nên không gian trải nghiệm thú vị.

Bình luận mới nhất