| Hotline: 0983.970.780

Ra mắt cuốn sách về Hội nghị Paris

Thứ Tư 19/06/2024 , 18:23 (GMT+7)

Cuốn sách 'Việt Nam - Liên Xô: Giai đoạn đấu tranh vì hòa bình của Việt Nam. Hội nghị Paris' được xuất bản đúng dịp Tổng thống Nga Putin thăm cấp nhà nước Việt Nam.

Cuốn sách 'Việt Nam - Liên Xô: Giai đoạn đấu tranh vì hòa bình của Việt Nam. Hội nghị Paris'. Ảnh: Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III.

Cuốn sách “Việt Nam - Liên Xô: Giai đoạn đấu tranh vì hòa bình của Việt Nam. Hội nghị Paris”. Ảnh: Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III.

Những năm cuối thập kỷ 60 - đầu thập kỷ 70 của thế kỷ XX, diễn biến của Hội nghị Paris (1968 - 1973) về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam đã trở thành chủ đề, tâm điểm của nhiều diễn đàn, dư luận trong nước và thế giới.

Chặng đường hơn thế kỷ đã đi qua nhưng dư âm và những bài học giá trị của sự kiện Hội nghị Paris và kết quả là Hiệp định về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam được ký kết ngày 27/01/1973 vẫn luôn in sâu trong những trang sử vàng vẻ vang của dân tộc Việt Nam.

Thực hiện kế hoạch hợp tác giữa Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước Việt Nam (Bộ Nội vụ) và Cơ quan Lưu trữ Liên bang Nga, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III biên soạn cuốn sách “Việt Nam - Liên Xô: Giai đoạn đấu tranh vì hòa bình của Việt Nam. Hội nghị Paris”. Những nội dung, thông tin mà cuốn sách này hi vọng sẽ mang đến cho độc giả những góc nhìn đa chiều, rõ nét hơn về sự kiện Hội nghị Paris.

Nội dung cuốn sách được bố cục thành 3 phần: Phần 1: Việt Nam - Liên Xô và những nỗ lực hòa bình trước Hội nghị Paris; Phần 2: Hội nghị Paris - Cuộc đàm phán lịch sử và sự ủng hộ của Liên Xô đối với Việt Nam; Phần 3: Hiệp định về chấm dứt chiến tranh, lập lại hoà bình ở Việt Nam.

Cuốn sách được thể hiện bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Nga, hướng đến tinh thần đoàn kết, hữu nghị cũng như phục vụ cho nhu cầu đọc của độc giả hai nước và các cơ quan, tổ chức trong nước và nước ngoài.

Nội dung cuốn sách góp phần tạo nên bức tranh sinh động về Hội nghị Paris nói chung và Hiệp định Paris nói riêng, mang đậm dấu ấn tư tưởng, phong cách và nghệ thuật ngoại giao Hồ Chí Minh, đồng thời là mốc son lịch sử của ngoại giao cách mạng Việt Nam.

Cuốn sách được xuất bản đúng dịp Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm cấp nhà nước Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, qua đó góp phần khẳng định thêm mối quan hệ chiến lược toàn diện giữa Việt Nam - Liên Xô trước đây, Liên bang Nga ngày nay; tô thắm tinh thần đoàn kết, hữu nghị vì mục đích hòa bình của nhân loại; tô thêm những mốc son trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam; viết tiếp những bước đi tinh thần, ý chí quyết tâm, không quản ngại khó khăn, hi sinh, gian khổ của nhân dân Việt Nam vì một dân tộc hòa bình, thịnh vượng, phát triển bền vững.

Xem thêm
Đồng Tháp xây dựng Đề án tiên phong về 'tam nông'

Mục tiêu đề án nhằm đưa Đồng Tháp trở thành tỉnh tiên phong kiểu mẫu về nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh đến năm 2030.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

'Nhọc nhằn tiếp cận chính sách lớn' đoạt Giải Nhì Báo chí Nghệ An

Tuyến bài phản ánh những mặt hạn chế của Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại Nghệ An.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.

Bình luận mới nhất