| Hotline: 0983.970.780

Bình Định phạt 5 chủ tàu cá khai thác vi phạm IUU 4,5 tỷ đồng

Chủ Nhật 23/06/2024 , 12:19 (GMT+7)

Mỗi chủ tàu cá bị phạt 900 triệu đồng do trong quá trình khai thác đã vi phạm vùng biển nước ngoài bị lực lượng chức năng bắt giữ vào tháng 5/2024.

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 chủ tàu cá đánh bắt thủy sản vi phạm vùng biển nước ngoài (IUU) với tổng số tiền 4,5 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng làm việc với chủ tàu cá vi phạm IUU ở huyện Phù Cát (Bình Định). Ảnh: Đ.T.

Lực lượng chức năng làm việc với chủ tàu cá vi phạm IUU ở huyện Phù Cát (Bình Định). Ảnh: Đ.T.

Cả 5 chủ tàu cá nói trên đều ở huyện Phù Cát, gồm: Trương Hương, Nguyễn Thị Hiển, Nguyễn Thị Hàng cùng ở xã Cát Minh; Lê Thị Sáng ở thị trấn Cát Tiến và Đặng Thị Nữ ở xã Cát Hanh.

Theo đó, mỗi chủ tàu cá vi phạm bị phạt 900 triệu đồng vì giao cho tàu cho người khác làm máy trưởng, tàu khai thác thủy sản tại vùng biển của quốc gia, vùng lãnh thổ khác mà không có giấy phép, bị lực lượng chức năng bắt giữ vào tháng 5/2024.

Xem thêm
Nuôi tôm công nghệ cao thích ứng biến đổi khí hậu

QUẢNG TRỊ Trong khi nuôi tôm truyền thống thường xuyên thất bát do biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường thì những hộ nuôi tôm công nghệ cao vẫn ăn nên làm ra.

Hiện đại hóa tàu khai thác giúp nâng cao hiệu quả kinh tế

Nhờ từng bước hiện đại hóa đại hóa tàu khai thác, hiệu quả kinh tế trong những chuyến vươn khơi bám biển của ngư dân Quảng Trị ngày càng được nâng cao.

3 chiến lược giúp Vĩnh Hoàn ghi dấu ấn quốc tế trong lĩnh vực cá tra

Thương hiệu không chỉ đơn thuần là một cái tên hay logo, mà còn là cách mà sản phẩm cá tra được nhận diện và đón nhận nồng nhiệt trên thị trường.

Mong ngư dân vững tâm bám biển, ngã ở đâu đứng dậy ở đó

Đó là tâm tư của ông Trần Đình Luân, Cục trưởng Cục Thủy sản gửi đến các tổ chức, cá nhân gặp biến cố từ đợt thiên tai, mưa bão mới đây.

Bình luận mới nhất