| Hotline: 0983.970.780

Hàng trăm công nhân đóng tàu nhập viện nghi ngộ độc

Thứ Năm 27/06/2024 , 21:03 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Khoảng 140 công nhân Nhà máy đóng tàu Sông Cấm ở huyện An Dương phải nhập viện điều trị do có biểu hiện như ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa.

Hơn 60 công nhân Nhà máy đóng tàu Sông Cấm nhập Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Hơn 60 công nhân Nhà máy đóng tàu Sông Cấm nhập Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Chiều 27/6, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp Hải Phòng và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế cho biết, các đơn vị đã tiếp nhận tổng cộng 142 công nhân đang làm việc tại Nhà máy đóng tàu Sông Cấm, địa chỉ ở xã An Hồng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng vào điều trị trong tình trạng giống ngộ độc thực phẩm.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, đơn vị này xác nhận đã tiếp nhận hơn 60 trường hợp, với những ca bệnh nhẹ được chuyển vào các khoa điều trị, sức khỏe tạm ổn hơn không có thay đổi huyết áp, không có rối loạn nước điện giải. Với các ca bệnh phức tạp, có triệu chứng dị ứng phản vệ nặng, các bác sĩ đang điều trị tích cực. 

Thông tin ban đầu, trưa cùng ngày, các công nhân nhà máy ăn trưa tại bếp ăn tập thể với thực đơn có nhiều món, trong đó có món mặn là cá thu kho dưa và thịt gà. Sau bữa ăn, đến khoảng 13h35', những công nhân dùng món mặn cá thu kho dưa xuất hiện triệu chứng tê bì tay chân, ngứa, tức ngực, buồn nôn, đỏ da, khó thở,…

Ngay sau đó, lãnh đạo nhà máy đã thông báo tới cơ quan y tế và chính quyền địa phương và cơ quan chức năng để phối hợp xử lý. Đồng thời bố trí 2 xe 45 chỗ để đưa các công nhân đến bệnh viện để điều trị.

Được biết, Nhà máy đóng tàu Sông Cấm có kí hợp đồng với Công ty TNHH Thành Hưng ở huyện An Dương để đơn vị này chế biến cung cấp thực phẩm cho công nhân. Hàng ngày, có khoảng gần 800 suất ăn được chế biến tại nhà nấu ăn tập thể. Với các trường hợp công nhân phải nhập viện hôm nay, nhà máy lo chi trả hoàn toàn viện phí và các chế độ khác theo quy định. Hiện tại, cơ quan chức năng đã lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Xem thêm
Thêm những công trình giao thông biểu tượng cho quan hệ Việt - Trung

Sáng 27/6, tại Bắc Kinh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị hợp tác Việt Nam - Trung Quốc về phát triển hạ tầng chiến lược giao thông và vai trò của các doanh nghiệp.

Đồng Tháp xây dựng Đề án tiên phong về 'tam nông'

Mục tiêu đề án nhằm đưa Đồng Tháp trở thành tỉnh tiên phong kiểu mẫu về nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh đến năm 2030.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.

Bình luận mới nhất