| Hotline: 0983.970.780

Rapper Đen Vâu đưa ra tác phẩm dò hỏi ai muốn nghe không?

Chủ Nhật 12/06/2022 , 18:28 (GMT+7)

Rapper Đen Vâu sau hàng loạt ca khúc ăn khách đã tự khảo sát con đường âm nhạc của mình bằng tác phẩm ‘Ai muốn nghe không’ nhiều tâm sự.

Rapper Đen Vâu tuổi 33.

Rapper Đen Vâu tuổi 33.

Rapper Đen Vâu xuất hiện đã mang lại một sinh khí mới cho rap Việt. Rapper Đen Vâu nhanh chóng được yêu thích qua các ca khúc có lời hát phóng túng “Anh đếch cần gì nhiều ngoài em”, “Bài này chill phết”, “Trời hôm nay nhiều mây cực”...

Ở tuổi 33, rapper Đen Vâu trở thành một hiện tượng âm nhạc, với những khen chê khác nhau. Nhiều ca sĩ nổi tiếng cũng cảm thấy hào hứng khi mời rapper Đen Vâu hát vài câu cùng mình trên sân khấu hoặc trong MV. Tuy nhiên, chính rapper Đen Vâu lại băn khoăn về cuộc chinh phục khá táo bạo mà anh đã đi qua. Tác phẩm mới “Ai muốn nghe không” thể hiện điều ấy.

“Ai muốn nghe không” gồm 75 câu rap, với gần 900 chữ. Rapper Đen Vâu cải trang râu tóc xuề xòa và mang theo tấm biển có dòng chữ “Ai muốn nghe không” để thử xem bao nhiêu người đồng cảm và chia sẻ với mình.

Nhạc rap gần gũi với giới trẻ thích bay nhảy tự do, nhưng không phải lúc nào cũng được giới chuyên môn đánh giá cao. Do đó, rapper Đen Vâu bày tỏ tâm tư: “Học cách chấp nhận lời mai mỉa, như là tiếng gió rít qua tai/ Và thường thì những người hiểu biết, lại là người rất ít chê bai/ Có những lần muốn viết mà không tìm được câu để mở bài/ Có những niềm vui ngắn, rồi sau đó là những đêm thở dài/ Có những lần dốc sức, nhưng không phải để cố mà ghi điểm/ Và có một vài bài nhạc được viết ra không hợp để đi diễn/ Tự viết tự nghe, trong đêm tàn tha hồ mà thi triển”.

Rapper Đen Vâu có nhiều băn khoăn trên con đường âm nhạc.

Rapper Đen Vâu có nhiều băn khoăn trên con đường âm nhạc.

Các ca khúc do rapper Đen Vâu sáng tác, nhiều khi cũng hơi khiên cưỡng về vần điệu. Tuy nhiên, con đường vươn lên trong làng giải trí của rapper Đen Vâu cũng đã là một kỳ tích. Rapper Đen Vâu tự thú: “Lao vào đời để kiếm cơm, lao vào nhạc để giãi bày/ Nhưng đôi khi vì không cẩn thận, mà lao mẹ vào trong cái bãi lầy/ Lớn lên từ nhiều va vấp, mà đã vấp và va thì phải trầy da tróc vảy/ Có đầy ca xóc nảy, nhiều đêm nằm nghĩ nên mãi gầy/ Cũng đã bớt đi nhiều mong ước”.

Ở Việt Nam, từng có vài gương mặt rapper nổi lên rồi chìm đi nhanh chóng. Một rapper như Đen Vâu cũng thừa hiểu điều ấy, và có cách riêng đối diện thị phi: “Trong rừng có nai có thỏ, có sói, có hổ và rắn/ Có loài dậu đổ bìm leo, có loài nhảy bổ vào cắn/ Có loài ăn không nói có, có loài thừa nước đục thả câu/ Miệng thì cười, tay thì bắt, dao thì kề trước ngực đã lâu/ Rốt cuộc chỉ là cuộc vui, hết vui nhà ai nấy về/ Rốt cuộc tin vào bản thân trước khi tin lời ai đấy thề/ Sông có khúc người có lúc, chỉ cầu một chút vui/ Nếu như đây là một cuộc đua ta xin cho phép mình rút lui”.

Một hình ảnh trong MV 'Ai muốn nghe không'.

Một hình ảnh trong MV "Ai muốn nghe không".

“Ai nghe mình không” ít ấn tượng bằng vài ca khúc khác của rapper Đen Vâu như “Trốn tìm”, “Đi về nhà” hoặc “Mang tiền về cho mẹ”. Tuy nhiên, “Ai nghe mình không” vẫn nhận được nhiều sự đồng cảm từ công chúng vì sự chân thành: “Sáng nay bỗng thấy thèm nắm tay em, bàn tay nóng hổi/ Sáng nay trong mắt nhiều sương mù như Tam Đảo/ Tình đắng như củ tam thất nhưng có lúc ngọt như cam thảo/ Rơi vào trong tình yêu, mà không có lót lấy tấm thảm nào/ Nhưng anh sẽ nhớ em, anh đảm bảo”.

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất