| Hotline: 0983.970.780

Robot xây nhà chỉ trong hai ngày

Thứ Hai 01/08/2016 , 08:49 (GMT+7)

Các nhà khoa học Australia chế tạo thành công cỗ máy xây dựng có thể hoàn thành khung gạch của một ngôi nhà chỉ trong hai ngày mà không cần nghỉ ngơi.

Theo Sky News, Hadrian X là robot khổng lồ gắn trên xe tải do công ty Fastbrick Robotics có trụ sở tại Australia chế tạo. Hadrian X có thể đặt 1.000 viên gạch mỗi giờ với một cánh tay dài 30 m. Điều này giúp robot đứng ở vị trí duy nhất trong suốt quá trình xây dựng.

Gạch di chuyển dọc theo cánh tay dài của robot trên một băng chuyền. Bàn tay robot ở cuối băng chuyền sẽ cầm và sắp xếp những viên gạch, sau đó cố định chúng bằng keo xây dựng thay vì xi măng.

Hadrian X đủ thông minh để tạo ra các khoảng trống trong bức tường, nơi lắp đặt hệ thống dây điện và ống nước sau này. Robot có khả năng cắt và tạo hình kích thước viên gạch cho phù hợp.

"Con người sử dụng gạch để xây dựng từ cách đây 6.000 năm. Kể từ khi cuộc cách mạng công nghiệp diễn ra, chúng ta đang cố gắng tự động hóa quá trình thi công gạch", Mark Pivac, người sáng lập công ty Fastbrick Robotics, cho biết.

Công ty Fastbrick Robotics chế tạo Hadrian X trong khoảng thời gian 10 năm, với chi phí nghiên cứu và phát triển là 6 triệu USD. Công ty này cho biết robot dự kiến xuất hiện trên thị trường vào năm sau.

(VnExpress)

Xem thêm
Giá heo tăng nhờ tăng cường ngăn chặn nhập lậu

Việc các địa phương ở phía Nam tăng cường ngăn chặn heo nhập lậu đang góp phần giúp cho giá heo hơi tăng lên ở Đông Nam bộ và trên cả nước.

Tỷ lệ tiêm phòng vacxin tăng, nguy cơ bệnh dại sẽ giảm

Chi cục Chăn nuôi và Thú y Quảng Bình đang tập trung, dồn lực tăng cường quân số về các địa phương hỗ trợ tiêm vacxin phòng, chống bệnh dại.

Hưng Yên làm sống lại các lớp học IPM

Thời gian qua, trong khi ở một số tỉnh việc quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) bị lơ là thì Hưng Yên đã tìm cách vực dậy.

Bình luận mới nhất